| Hotline: 0983.970.780

Trứng vịt chạy đồng biến động giá ở ĐBSCL

Thứ Năm 08/07/2021 , 15:16 (GMT+7)

Trứng vịt tươi ở ĐBSCL bất ngờ lên giá. Các cơ sở sản xuất trứng muối cung cấp cho mùa bánh Trung Thu lo lắng tiêu thụ chậm do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Hiện nay, tại các tỉnh ĐBSCL loại trứng vịt tươi to quả (hột cồ ấp) có thời điểm bán về các lò, cơ sở thu mua chế biến trứng muối giá lên 3.100-3.200 đồng/quả, tăng 600-700 đồng/quả so cùng kỳ.

Tại các chợ bản lẻ loại trứng to 3.400 đồng/quả, trong khi trứng gà công nghiệp có mức giá 2.200-2300 đồng/quả. Một số người nuôi vịt chạy đồng cho rằng, từ mấy tháng trước giá trứng vịt tươi giá thấp. Hơn nữa lo ngại thị trường tiêu thụ bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên việc tái đàn vịt không tăng nhiều.

Trứng gà, vịt bán lẻ tại TP Cần Thơ. Ảnh: HP.

Trứng gà, vịt bán lẻ tại TP Cần Thơ. Ảnh: HP.

Từ tháng 6/2021 trở đi (khoảng tháng 5 âm lịch) hàng trứng vịt muối hút hàng mạnh, cao điểm cung cấp về các cơ sở trong mùa làm bánh Trung Thu và xuất khẩu sang Singapore, Hồng Kông.

Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp chuyên doanh xuất khẩu trứng vịt muối, tình hình đặt hàng trứng vịt muối nguyên liệu hiện là ẩn số. Trong khi hoạt động vận chuyển hàng nông sản giữa các tỉnh nội vùng ĐBSCL và TP HCM đang thực hiện kiểm soát dịch bệnh Covid-19 nghiêm ngặt. Dân kinh doanh hàng nông sản khó dự đoán giá trứng vịt sắp tới.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Xã du lịch của bà con người Tày thiệt hại nặng do mưa lũ

Chiều 9/5, UBND xã Nghĩa Đô (huyện Bảo Yên, Lào Cai) cho biết, một số công trình, nhà dân và hoa màu của bà con người Tày Nghĩa Đô hư hỏng do thiên tai.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.