| Hotline: 0983.970.780

Hơn 97.000 liều vacxin phòng Covid-19 của Pfizer về Việt Nam

Thứ Tư 07/07/2021 , 13:33 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã tiếp nhận lô vacxin phòng Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech gồm 97.110 liều tại sân bay Quốc tế Nội Bài sáng 7/7.

Theo Bộ Y tế, đây là lô đầu tiên trong cam kết cung ứng 31 triệu liều vacxin phòng Covid-19 của Pfizer/BioNtech cho Việt Nam trong năm 2021.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, tháng 9/2020, khi vacxin phòng Covid-19 của Pfizer/BioNtech đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, Bộ Y tế và Pfizer đã làm việc về kế hoạch hợp tác phát triển, cung ứng vắc xin cho Việt Nam.

Sau 20 cuộc họp, nhiều văn bản trao đổi, đàm phán trong hơn 10 tháng qua giữa Bộ Y tế và Pfizer, được sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự ủng hộ của các bộ ngành, ngày 7/6 hai bên đã hoàn tất ký kết hợp đồng cung ứng vacxin.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết, Bộ Y tế mong muốn Pfizer bảo đảm tiến độ cung ứng 31 triệu liều vaxin phòng Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech trong năm 2021. Đồng thời, xem xét cung cấp bổ sung khoảng 20 triệu liều vacxin và chuyển giao công nghệ sản xuất vacxin cho Việt Nam trong thời gian tới.

"Bộ Y tế được Chính phủ giao nhiệm vụ mua, nhập khẩu, tiếp nhận và sử dụng vacxin phòng Covid-19, chúng tôi cam kết triển khai Chiến dịch tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 cho người dân Việt Nam, bảo đảm an toàn tiêm chủng, đúng đối tượng, không để lãng phí, hướng tới mục tiêu đạt được miễn dịch cộng đồng", Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường khẳng định.

Tại lễ đón nhận lô vacxin phòng Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech gồm 97.110 liều có Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường; Ngài Christopher Klein, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam; ông John Paul Pullicino, Công ty TNHH Pfizer Việt Nam. Ảnh: BYT.

Tại lễ đón nhận lô vacxin phòng Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech gồm 97.110 liều có Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường; Ngài Christopher Klein, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam; ông John Paul Pullicino, Công ty TNHH Pfizer Việt Nam. Ảnh: BYT.

Ngài Christopher Klein, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết, chống lại đại dịch Covid-19 là ưu tiên quốc tế của Chính phủ Hoa Kỳ. Do đó, Chính phủ Hoa Kỳ đã cam kết cung cấp hàng tỷ USD cho Cơ chế COVAX facility và hỗ trợ hàng trăm triệu liều vacxin cho các quốc gia, trong đó có 2 triệu liều vacxin Moderna sẽ về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Về phía Pfizer, ông John Paul Pullicino, Tổng giám đốc Công ty TNHH Pfizer Việt Nam cho hay, số liều vacxin Pfizer về Việt Nam hôm nay đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình cung cấp 31 triệu liều vắc xin Pfizer cho Việt Nam. 

“Ngay từ đầu chúng tôi đã cam kết với Chính phủ, Bộ Y tế Việt Nam và các đơn vị liên quan sẽ cung ứng vacxin một cách công bằng nhất. Pfizer tin tưởng vào khả năng có thể đáp ứng và cung cấp vacxin Pfizer an toàn cho công tác tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 của Việt Nam”, ông John Paul Pullicino nhấn mạnh.

Cũng theo ông John Paul Pullicino, việc nỗ lực để có vaxicn triển khai tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 cho người dân Việt Nam là ưu tiên của Pfizer Việt Nam. Dự kiến trong tháng 7 sẽ có thêm các lô vacxin phòng Covid-19 của Pfizer về Việt Nam.

Trước đó, ngày 12/6, Bộ Y tế đã phê duyệt có điều kiện đối với vacxin Comirnaty của Pfizer/BioNtech cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất phát hành 'trái phiếu chính quyền địa phương' làm các dự án trọng điểm

Lãnh đạo Thừa Thiên - Huế đề nghị phát hành ‘trái phiếu chính quyền địa phương’ huy động vốn đầu tư các dự án trọng điểm vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung.