| Hotline: 0983.970.780

Trường Đại học Cửu Long mở rộng hợp tác giáo dục với Campuchia

Thứ Sáu 22/12/2023 , 14:02 (GMT+7)

Trường Đại học Cửu Long sau nhiều năm tiếp nhận du học sinh Campuchia vừa có thỏa thuận hợp tác giáo dục với Trường Đại học Mỹ thuật Hoàng gia Campuchia.

Buổi gặp gỡ giữa hai đơn vị giáo dục đại học Việt Nam và Campuchia.

Buổi gặp gỡ giữa hai đơn vị giáo dục đại học Việt Nam và Campuchia.

Trường Đại học Cửu Long hiện nay có hơn 150 lưu học sinh, trong đó phân nửa đến từ Vương quốc Campuchia. Trường Đại học Cửu Long đã đào tạo trình độ cử nhân cho nhiều lưu học sinh Campuchia ở một số lĩnh vực nông nghiệp, kỹ thuật công nghệ, kinh tế và sức khỏe.

Mới đây, tại Vĩnh Long, Trường Đại học Cửu Long đã đón tiếp đoàn công tác của Trường Đại học Mỹ thuật Hoàng gia Campuchia đến thăm và tìm hiểu cơ hội thúc đẩy hợp tác giáo dục.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long chia sẻ, sau gần 25 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Cửu Long đã trở thành một địa chỉ được nhiều du học sinh Campuchia lựa chọn.  Vì vậy, Trường Đại học Cửu Long mong được kết nối với Trường Đại học Mỹ thuật Hoàng gia Campuchia để nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường tình hữu nghị giữa hai đất nước.

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Hoàng gia Campuchia Ching Chhom Mony cho biết, Trường Đại học Mỹ thuật Hoàng gia Campuchia được thành lập từ lập năm 1917, hiện nay có 5 khoa đào tạo gồm Kiến trúc và Đô thị, Khảo cổ học, Mỹ thuật, Âm nhạc và Nghệ thuật Biên đạo. Trường Đại học Mỹ thuật Hoàng gia Campuchia sẵn sàng thiết lập các chương trình trao đổi khoa học hoặc cấp học bổng định kỳ với Trường Đại học Cửu Long.

Trường Đại học Cửu Long cam kết dành nhiều học bổng cho du học sinh Campuchia.

Trường Đại học Cửu Long cam kết dành nhiều học bổng cho du học sinh Campuchia.

Trường Đại học Cửu Long và Trường Đại học Mỹ thuật Hoàng gia Campuchia thống nhất một số nội dung có khả năng hợp tác trong thời gian tới như tổ chức các buổi hội thảo khoa học, các cuộc điền dã tìm hiểu về văn hóa bản địa dành cho giảng viên và sinh viên.

Sinh viên ngành nghệ thuật tạo hình của Trường Đại học Hoàng gia Campuchia và sinh viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Cửu Long đã cùng tham gia vẽ bức tranh lớn trong khuôn viên Trường Đại học Cửu Long, để đánh dấu kỷ niệm cho sự kiện này.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.