| Hotline: 0983.970.780

Trường Đại học Thủy lợi được chứng nhận chất lượng giáo dục dịp khai giảng

Thứ Sáu 06/09/2024 , 13:55 (GMT+7)

1.200 cán bộ, giảng viên và 27.500 sinh viên nhà trường đón niềm vui lớn vào sáng 6/9, trong lễ khai giảng được tổ chức tại trụ sở chính.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị tặng hoa chúc mừng của Bộ NN-PTNT cho Trường Đại học Thủy lợi. Ảnh: Bảo Thắng.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị tặng hoa chúc mừng của Bộ NN-PTNT cho Trường Đại học Thủy lợi. Ảnh: Bảo Thắng.

5.500 tân sinh viên nhập học

Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước đón chào năm học mới, sáng 6/9 thầy trò Trường Đại học Thủy lợi khai giảng năm học 2024-2025. 

Thay mặt nhà trường, GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng nhà trường chào đón nồng nhiệt 5.500 tân sinh viên K66 của cả 2 miền đã vượt qua hơn 41.000 thí sinh đăng ký xét tuyển để trở thành những thành viên mới của mái trường Đại học Thủy lợi.

Với bề dày truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Thủy lợi định hướng tới năm 2050 là cơ sở giáo dục đại học đa ngành. Hiện trường thiết lập đa dạng ngành nghề đào tạo với gần 80 chương trình từ hệ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Các ngành học đều phù hợp với nhu cầu của xã hội và thị trường lao động.

Đặc biệt, nhà trường có đội ngũ giảng dạy chất lượng, với hơn 60% giảng viên trình độ thạc sĩ trở lên. Ngoài ra, công tác đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất và công nghệ phục vụ giảng dạy, học tập từ giảng đường, thư viện, tài liệu học, trang thiết bị học, nghiên cứu… luôn được quan tâm.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp được các đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao về kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành cũng như đạo đức nghề nghiệp.

Công tác nghiên cứu khoa học là điểm sáng của nhà trường. Doanh thu từ hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đạt gần 500 tỷ đồng/năm. Song song với đó, trường đã thiết lập mạng lưới quan hệ đối tác với nhiều tổ chức quốc tế hàng đầu trên khắp thế giới, ký kết hợp tác đào tạo với hàng loạt các trường đại học của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hà Lan….

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: 'Trường Đại học Thủy lợi đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của đất nước'. Ảnh: Bảo Thắng.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: "Trường Đại học Thủy lợi đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của đất nước". Ảnh: Bảo Thắng.

Tháng 11 này đánh dấu sự kiện quan trọng - kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Đại học Thủy lợi. GS.TS Trịnh Minh Thụ mong muốn, lễ khai giảng hôm nay là sự khởi đầu của một năm học mới 2024-2025, khởi đầu của một “hành trình gieo trồng, kiến tạo tương lai” của những tân sinh viên, học viên.

"Thầy trò chúng ta cùng nhau bước trên hành trình tạo dựng một tương lai tươi sáng, bắt đầu ở hiện tại để gặt hái được những kết quả tích cực và bền vững trong tương lai. Chúng ta cùng 'gieo hạt giống' là những kiến thức, kỹ năng, giá trị đạo đức, sự học hỏi, rèn luyện để 'kiến tạo' - xây dựng và phát triển một tương lai tốt đẹp hơn", ông nhắn nhủ.

Theo Hiệu trưởng, năm học 2024-2025 tiếp tục có nhiều thay đổi trong xu hướng đào tạo đa chiều của giáo dục đại học Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển bền vững trong bối cảnh xã hội, công nghệ và kinh tế hiện nay.

Nhận xét đây vừa là cơ hội và cũng là thách thức lớn đối với thầy trò Trường Đại học Thủy lợi, GS.TS Trịnh Minh Thụ mong muốn tập thể trường cùng tạo khí thế mới trong lao động, sáng tạo nhằm đưa Nhà trường phát triển toàn diện, vững chắc, quyết tâm xây dựng nếtp sống văn hóa học đường lành mạnh, hiện đại và đậm đà bản sắc nhà trường.

Song song với việc tuyển dụng kịp thời đội ngũ giảng viên cho các ngành học có nhu cầu xã hội cao, nhà trường tiếp tục rà soát các chươgn trình, nội dung đào tạo, đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.

Hoạt động nghiên cứu khoa học cho sinh viên tiếp tục được đẩy mạnh. Các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hợp tác quốc tế... được quan tâm hơn nữa để Trường Đại học Thủy lợi khẳng định vị thế là trường đại học hàng đầu của đất nước.

GS.TS Trịnh Minh Thụ đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025. Ảnh: Bảo Thắng.

GS.TS Trịnh Minh Thụ đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025. Ảnh: Bảo Thắng.

"Cảm ơn các em đã chọn mái trường Đại học Thủy lợi để học tập, rèn luyện, trưởng thành. Hành trang các em mang theo không chỉ có hoài bão, ước mơ, mục tiêu, động lực, mà còn là niềm tin, niềm hy vọng của gia đình, người thân và của chính cán bộ, giảng viên nhà trường", GS. TS Trịnh Minh Thụ nói và nhắc thêm, rằng mỗi sinh viên hãy tự giác, chủ động và sáng tạo trong học tập.

Đồng thời trang bị cho bản thân khả năng thích ứng cao, sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ, tận dụng thời gian để tích lũy chuyên môn nghề nghiệp, cũng như kỹ năng sống, kỹ năng mềm. Thời gian ở đại học là cơ hội cho sinh viên tự lập, học cách quản lý, phân bổ thời gian, xây dựng các mối quan hệ xã hội để trở thành một công dân có ích.

"Chúc tất cả các em bước vào năm học mới với tinh thần quyết tâm, hứng khởi và thành công. Mong rằng các em sẽ là những người kế thừa các thế hệ đi trước để viết tiếp những trang truyền thống tốt đẹp của nhà trường", thầy hiệu trưởng nhấn mạnh.

Nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

Cũng trong khuôn khổ lễ khai giảng, Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Thủy lợi. Chứng nhận có giá trị 5 năm kể từ ngày cấp.

Bà Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm cho biết, Đại học Thủy lợi nằm trong nhóm cơ sở giáo dục hoàn thành sớm và có nhiều tiêu chí đạt tiêu chuẩn cao so với các trường đại học trên cả nước. "Chứng nhận này như một lời khẳng định cho chất lượng đào tạo của nhà trường", bà chia sẻ.

Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục trao giấy chứng nhận cho Trường Đại học Thủy lợi. Ảnh: Bảo Thắng.

Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục trao giấy chứng nhận cho Trường Đại học Thủy lợi. Ảnh: Bảo Thắng.

Nhiều tổ chức, cá nhân đã tìm đến Trường Đại học Thủy lợi để tài trợ các suất học bổng cho các em sinh viên xuất sắc. Một trong số đó là em Kiều Thị Hương Giang, nữ sinh đến từ huyện Thạch Thất, Hà Nội, đã xuất sắc trở thành thủ khoa của trường trong kỳ tuyển sinh năm 2024.

Với số điểm 28.00 thi tốt nghiệp THPT, Giang đã trúng tuyển ngành Luật Kinh tế, ngành học có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất trường và là tân thủ khoa K66.

Chia sẻ về lý do lựa chọn ngành học, Giang cho biết: "Em đã cân nhắc nhiều yếu tố trước khi lựa chọn Trường Đại học Thủy lợi. Nhà trường nổi bật với môi trường học tập thân thiện, cởi mở, cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm".

Nữ sinh Hà Nội ấn tượng đặc biệt với chương trình đào tạo chi tiết, luôn vận dụng các tình huống cụ thể để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về kiến thức một cách dễ dàng.

Cùng chung niềm vui như Hương Giang, Đào Đức Thảo, tân sinh viên K66 ngành Điện cho rằng, quyết định chọn Đại học Thủy lợi vì đây là nhà trường đào tạo cơ ngành, mang đến cho em nhiều cơ hội va chạm với các lĩnh vực trong cuộc sống. Nam sinh quê Bắc Ninh hy vọng có thể đem những kiến thức trong 4 năm theo học để về xây dựng quê hương.

Hiệu trưởng Trịnh Minh Thụ trao học bổng cho các tân sinh viên K66. Ảnh: Bảo Thắng.

Hiệu trưởng Trịnh Minh Thụ trao học bổng cho các tân sinh viên K66. Ảnh: Bảo Thắng.

Trong niềm vui của hơn 1.200 cán bộ, giảng viên và 27.500 sinh viên Trường Đại học Thủy lợi trước năm học mới, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đánh giá, trong suốt 65 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của đất nước, cũng như ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Trường rất chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học và tham gia vào nhiều dự án quan trọng như xây dựng các công trình thủy lợi, hệ thống thoát nước, bảo vệ môi trường. "Những công trình này tác động tích cực đến nền kinh tế - xã hội và cuộc sống của người dân", Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị chia sẻ.

Năm học mới 2024-2025, đại diện Bộ NN-PTNT, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị chúc nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng tất cả các hoạt động.

"Xin chúc mừng các em sinh viên đã lựa chọn Trường Đại học Thủy lợi để học tập và nghiên cứu. Các em hãy tự hào về lựa chọn này và hãy tận hưởng mỗi khoảnh khắc trên ghế giảng đường trong thời gian học tập, nghiên cứu tại đây", lãnh đạo Bộ NN-PTNT bày tỏ.

Xem thêm
Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

0 giờ 50 phút ngày 17/9, cụ bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hàng nghìn đoàn viên Hải Dương xung kích khắc phục hậu quả bão lũ

Tỉnh đoàn Hải Dương xây dựng nhiều phương án, tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện xung kích phòng, chống và khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Bình luận mới nhất