| Hotline: 0983.970.780

Trường Đại học Trà Vinh mở mới ngành Bảo vệ thực vật

Thứ Hai 22/04/2024 , 22:19 (GMT+7)

Năm học mới, Trường Đại học Trà Vinh mở thêm một ngành mới là Bảo vệ thực vật, góp phần nâng cao chất lượng nguồn lực cho khu vực ĐBSCL cũng như cả nước.

Gần 1.000 học sinh trải nghiệm ‘Một ngày làm sinh viên’

 Ngày 21/4, gần 1.000 học sinh của 8 trường THPT khu vực ĐBSCL trải nghiệm hoạt động “Một ngày làm sinh viên” và tham quan, tìm hiểu về môi trường học tập năng động, sáng tạo tại Trường Đại học Trà Vinh.

Các em học sinh vui thích trải nghiệm làm sinh viên tại Trường Đại học Trà Vinh. Ảnh: TVU.

Các em học sinh vui thích trải nghiệm làm sinh viên tại Trường Đại học Trà Vinh. Ảnh: TVU.

Chuyến tham quan diễn ra trong bầu không khí vui tươi, náo nhiệt. Tại đây, các em trực tiếp trải nghiệm các ngành nghề đào tạo cũng như không khí học tập sôi động tại nhà trường, đồng thời tham quan cơ sở vật chất khang trang, hiện đại bao gồm các phòng học, phòng thí nghiệm, giảng đường, thư viện, ký túc xá...

Các em đặc biệt ấn tượng với khu thực hành nông nghiệp, khu thực nghiệm công nghệ sinh học rộng lớn, khu khám và điều trị Răng Hàm Mặt với nhiều trang thiết bị hiện đại, các khu xưởng thực hành điều khiển tự động hoá, cơ khí, ô tô, điện, điện tử, xây dựng…

Ngoài ra, các em cùng trải nghiệm hoạt động phỏng vấn tuyển dụng việc làm sinh viên tại Ngày hội việc làm TVU năm 2024 và ngày lễ tốt nghiệp của các anh chị sinh viên của trường.

Qua đó, ngày hội việc làm với nhiều hoạt động từ các đơn vị tuyển dụng đã giúp các em có cái nhìn tổng quan về cơ hội việc làm của các ngành nghề đào tạo tại Trường Đại học Trà Vinh. Nhiều em học sinh bày tỏ mong muốn được trở thành sinh viên của Trường Đại học Trà Vinh trong tương lai.

Như em Thạch Thị Dô Ra, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Trà Vinh chia sẻ: “Chuyến tham quan Trường Đại học Trà Vinh giúp em có cái nhìn cụ thể hơn về môi trường học tập đại học, từ đó định hướng cho bản thân trong tương lai. Em dự định chọn ngành Thương mại điện tử.”

Nhiều chính sách hấp dẫn

Hiện nay, trường có 19 ngành đào tạo kiểm định giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế, góp phần đưa Trường Đại học Trà Vinh vào tốp các trường đại học ở ĐBSCL có nhiều chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế.

Các em cùng trải nghiệm hoạt động phỏng vấn tuyển dụng việc làm sinh viên tại Ngày hội việc làm TVU năm 2024 và ngày lễ tốt nghiệp của các anh chị sinh viên của trường. Ảnh: TVU.

Các em cùng trải nghiệm hoạt động phỏng vấn tuyển dụng việc làm sinh viên tại Ngày hội việc làm TVU năm 2024 và ngày lễ tốt nghiệp của các anh chị sinh viên của trường. Ảnh: TVU.

Năm 2024, bên cạnh tuyển sinh những ngành trường đã có thế mạnh như: Nông nghiệp, thủy sản, kỹ thuật công nghệ, khoa học sức khỏe, kinh tế, luật, logistic, quản trị, sư phạm… Nhà trường mở thêm một ngành mới là ngành Bảo vệ thực vật.

Cùng với đó, thêm bốn chuyên ngành mới là ngành Công tác xã hội – chuyên ngành Công tác xã hội trong lĩnh vực y tế, ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa – chuyên ngành Thiết kế vi mạch bán dẫn, ngành Công nghệ thông tin – chuyên ngành Công nghệ thông tin dạy và học bằng tiếng Anh, ngành Quản trị kinh doanh – chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp dạy và học bằng tiếng Anh.

Phương thức xét tuyển đa dạng dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, kết quả học tập THPT (Học bạ), kết quả kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT), kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức….

Hay, xét tuyển thẳng theo Quy định của Quy chế tuyển sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, xét tuyển học sinh Khoa Dự bị Đại học – Trường Đại học Trà Vinh, Trường Dự bị đại học dân tộc, xét tuyển sinh viên là người nước ngoài đã tốt nghiệp THPT và sinh viên du học.

Trường luôn thực hiện các chính sách tốt hướng về người học. Miễn 100% học phí cho sinh viên các ngành sư phạm (theo Nghị định 116 của Chính phủ) và ngành Biểu diễn nhạc cụ truyền thống.

Giảm 30% học phí cho sinh viên ngành Văn hóa học và ngành Âm nhạc học. Cấp sinh hoạt phí 450.000 đồng/tháng đối với ngành Biểu diễn nhạc cụ truyền thống.

Đồng thời, hàng năm Trường cấp phát nhiều học bổng khuyến khích học tập, học bổng các nhà tài trợ dành cho sinh viên vượt khó và nhiều chính sách dành cho sinh viên nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp.

Đáng chú ý, Đại học Trà Vinh còn có nhiều học bổng tương đương từ 30 - 50% học phí dành cho sinh viên nữ theo học các nhóm ngành kỹ thuật công nghệ và các nhóm ngành hóa học ứng dụng.

Xem thêm
Bãi nhiệm chức vụ loạt nhân sự cấp cao ở tỉnh Vĩnh Phúc

Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã bãi nhiệm nhiều chức vụ của các cán bộ đã bị bắt tạm giam hoặc đã bị kỷ luật.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm