| Hotline: 0983.970.780

Trường THPT Phú Nhuận thành Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19

Thứ Năm 12/08/2021 , 16:04 (GMT+7)

Ngày 12/8, quận Phú Nhuận khánh thành, đưa vào vận hành Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 Phú Nhuận số 1, do y bác sĩ Viện Y Dược học Dân tộc TP.HCM phụ trách.

Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 Phú Nhuận số 1 được trung dụng toàn bộ cơ sở hạ tầng của Trường THPT Phú Nhuận (số 5 Hoàng Minh Giám, phường 9), hoàn thành chuẩn bị trong một tuần để kịp thời kịp thời điều trị, cứu chữa cho người dân.

Các đơn vị đã khẩn trương sắp xếp, di chuyển toàn bộ bàn ghế học sinh của 44 phòng học để lắp đặt 220 giường xếp tại 3 tầng lầu, 80 giường inox phục vụ điều trị; cải tạo phòng tập thể thao thành phòng điều trị ICU với 50 giường.

Đồng thời, cải tạo, bổ sung trang thiết bị cho khu nhà vệ sinh; cải tạo hệ thống cấp nước; lắp đặt hệ thống máy lọc nước trực tiếp từ nguồn thủy cục, hệ thống camera, hệ thống wifi, khu giặt, khu tập trung rác y tế…

Bệnh viện Dã chiến thuộc cấp quận là cơ sở nhằm giúp giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19. Để vận hành tốt, bệnh viện này sẽ do Viện Y Dược học Dân tộc TP.HCM là đơn vị thường trực điều trị.

Ông Nguyễn Đông Tùng, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận cho biết, để chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân Covid-19, hạn chế tối đã các trường hợp tử vong, quận đã khẩn trương triển khai thiết lập Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 Phú Nhuận số 1.

Nơi đây được trang bị đầy đủ máy chụp X-quang, máy thở HFNC, máy siêu âm, hệ thống oxy trung tâm với 145 đầu khí, các bình oxy lớn, các trang thiết bị tiêu hao khác và nhận bệnh nhân ngay sau khi khánh thành. Hệ thống điện dự phòng cũng đã thiết lập. Một số đơn vị cũng đã sẵn sàng tài trợ các xuất ăn, bảo đảm dinh dưỡng cho toàn bộ y bác sĩ trong suốt thời gian hoạt động.

Tại đây sẽ thu dung, điều trị theo đúng hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế, với quy mô 350 giường, trong đó 60 giường hồi sức, cấp cứu bệnh nhân nặng. Ngoài ra, bệnh viện sẽ phân luồng chống nhiễm khuẩn tốt nhất gồm các phân khu: Khu cấp cứu điều trị ICU, khu điều trị bệnh nhân Covid-19 có bệnh nền (nằm tầng trệt), khu điều trị bệnh nhân có triệu chứng nhẹ (3 tầng lầu), khu hội chẩn cấp cứu, khu hành chính, khu vực hậu cần.

Bước đầu, Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 Phú Nhuận số 1 có 65 bác sĩ, cán bộ, điều dưỡng và nhân viên y tế từ Viện Y Dược học Dân tộc TP.HCM quản lý, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại đây.

BS.CKII Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Viện trưởng Viện Y Dược học Dân tộc TP.HCM, người tham gia điều trị, quản lý tại Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 Phú Nhuận số 1 cho biết, các thiết bị ở đây đáp ứng điều trị tốt cho điều trị bệnh nhân Covid-19 ở tầng 3 (tháp 5 tầng điều trị bệnh nhân Covid-19 của TP.HCM - PV), quan trọng nhất là oxy trung tâm đã có đầy đủ tại đây. "Các trường hợp có chuyển biến được xử lý nhanh ngay tại quận với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn vững vàng sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu điều trị", bác sĩ Tuyên cho hay.

TS Nguyễn Quang Thiều, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng trung ương, thành viên Tổ công tác Bộ Y tế tại Phú Nhuận cho hay, Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 Phú Nhuận số 1 có vị trí thông thoáng, xa khu dân cư. Với hệ thống máy móc hiện đại, oxy đầy đủ thì người nhiễm Covid-19 ở mức độ vừa sẽ được điều trị tốt ngay từ tuyến quận. Trong thời gian qua, quận Phú Nhuận cũng áp dụng các biện pháp quyết liệt để phòng, chống Covid-19 mang lại hiệu quả.

Theo Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, để chủ động ứng phó với dịch bệnh theo phương châm “5 tại chỗ” với mục tiêu giảm ca bệnh, chăm sóc, điều trị bệnh nhân nặng, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân, hạn chế tối đa trường hợp tử vong, rất cần sự chủ động của quận trong việc cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Do đó, ngoài bệnh viện dã chiến này thì còn có cơ sở 2 của Bệnh viện Phú Nhuận với khoảng 80 giường nên bước đầu đảm bảo tốt điều trị cho bệnh nhân ở Phú Nhuận thuộc tầng 1-2-3.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Thành cổ Quảng Trị: 'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi...'

Ảnh 06:00

'Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi. Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ...' là 2 câu trong bài thơ 'Tấc đất thành cổ' của Phạm Đình Lân nói về thành cổ Quảng Trị.

Xem thêm

Bình luận mới nhất