| Hotline: 0983.970.780

Hơn 1.700 F0 tại Bệnh viện dã chiến số 1 đã được xuất viện

Thứ Ba 20/07/2021 , 22:38 (GMT+7)

TP.HCM Tính đến ngày 20/7, có 1.712 F0 tại Bệnh viện dã chiến số 1 (KTX Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM) đã được xuất viện.

Bệnh viện dã chiến số 1 bắt đầu hoạt động từ ngày 26/6. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bệnh viện dã chiến số 1 bắt đầu hoạt động từ ngày 26/6. Ảnh: Nguyễn Thủy.

BS.Nguyễn Thanh Trường, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, kiêm Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 1 TP.HCM cho biết, tính đến 20/7, bệnh viện có 4.423 F0 đang được cách ly và điều trị tại đây.

Từ 27/6 đến nay, số bệnh nhân xuất viện là 1.712 (trong đó có 190 ca vẫn có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 nhưng có chỉ số nồng độ virus thấp CT>=30).

"Đây là một tin vui giữa lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất căng thẳng. Bệnh viện dã chiến số 1 TP.HCM đi vào hoạt động từ ngày 26/6, có quy mô 4.500 giường đặt tại Ký túc xá của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM (số 1 Lê Quý Đôn, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương)", bác sĩ Trường cho biết.

Theo Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện dã chiến số 1 là loại hình cơ sở thu dung điều trị Covid-19 tầng 1 của mô hình "tháp 4 tầng".

Theo đó, Bệnh viện dã chiến số 1 có nhiệm vụ thu dung điều trị toàn bộ số ca mắc Covid-19 mới (F0) và các trường hợp đang được cách ly theo dõi tại các khu cách ly tập trung (F1 chuyển sang F0).

Đồng thời, chủ động phân loại độ nặng của bệnh để kịp thời chuyển tuyến, giảm tình trạng quá tải tại các bệnh viện được phân công tiếp nhận điều trị bệnh nhân nặng hơn Covid-19, để các bệnh viện này tập trung điều trị cho các trường hợp bệnh nặng, hạn chế thấp nhất tỉ lệ tử vong.

Hôm nay, TP.HCM ghi nhận 3.322 trường hợp nhiễm Covid-19 mới và ngày thứ 12 thực hiện Chỉ thị 16.

TP.HCM phải tận dụng “thời gian vàng” còn lại để triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch, tập trung xét nghiệm để “làm sạch”, “bóc tách” F0, F1 ra khỏi cộng đồng và tăng cường quản lý nghiêm các khu phong tỏa để chống lây nhiễm, đảm bảo người cách ly người, nhà cách ly nhà, khu phố cách ly khu phố.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo, mỗi người dân hãy chủ động thực hiện nghiêm các quy định của Chỉ thị 16, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và cùng chung tay ngăn chặn sự lây lan của tin giả (fake news) trên mạng xã hội.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.