| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện dã chiến 5.000 giường bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân Covid-19

Thứ Bảy 17/07/2021 , 22:46 (GMT+7)

TP.HCM Bệnh viện dã chiến số 9 với công suất 5.000 giường đặt tại khu R4 New City (TP.Thủ Đức) chính thức tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 mới, không triệu chứng.

Theo Sở Y tế TP.HCM, để đáp ứng tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhu cầu cấp bách hiện nay là cần bổ sung các Bệnh viện dã chiến chuyên thu dung điều trị quy mô lớn để tiếp nhận cách ly ngay các trường hợp mới mắc hoặc đang cách ly (F1, F2) chuyển sang F0 (tương ứng tầng 1 của hình tháp).

Trước thực tế đó, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai thêm Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 9 tại khu R4 New City (TP.Thủ Đức).

Trong đó, 500 giường đưa vào sử dụng ngay vào chiều ngày 17/7. Ngành y tế TP.HCM tiếp tục bổ sung cơ sở hạ tầng, trang thiết bị để tăng quy mô đến 5.000 giường trong những ngày tiếp theo.

Đội ngũ nhân viên y tế gồm bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện Nhi Đồng 2 được điều động luân phiên đến công tác tại Bệnh viện dlã chiến này.

Thời gian mỗi đợt luân phiên là 4 tuần, trong thời gian luân phiên các y, bác sĩ sẽ lưu trú hẳn tại các bệnh viện dã chiến, không trở về nhà.

Trung tâm Cấp cứu 115 cũng được huy động và chịu trách nhiệm bố trí các kíp cấp cứu và xe cấp cứu thường trực 24/7 tại bệnh viện dã chiến để kịp thời vận chuyển người bệnh trở nặng đến các bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị Covid-19 ở tầng 2,3 hoặc tầng 4.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, ngành y tế TP.HCM đã thiết lập 12 bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 với hơn 34.500 giường đi vào hoạt động.

Trong ngày 17/7, TP.HCM ghi nhận 2.786 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 2.244 ca là các tiếp xúc được truy vết, đã cách ly hoặc trong khu vực phong tỏa và 542 trường hợp người tại khu vực ổ dịch, tới khám sàng lọc tại bệnh viện.

Để tập trung điều trị các ca F0 nặng, kéo giảm số ca Covid-19 tử vong, TP.HCM cũng đã xây dựng bản đồ các khu cách ly tạm thời, bệnh viện điều trị ở các mức độ khác nhau.

Trong bối cảnh lây nhiễm phức tạp, số ca F0, F1 gia tăng, hệ thống y tế đang quá tải, thì tình trạng người dân tụ tập đông người vẫn diễn ra, dễ lây nhiễm trong cộng đồng.

Bên cạnh tăng cường lực lượng kiểm tra, phân công lực lượng tại chỗ, tự quản lý người ra vào và hoạt động các khu cách ly, phong tỏa, TP.HCM cũng kêu gọi người dân hãy chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, quy định của Chỉ thị 16, chia sẻ thông tin chính thống và đấu tranh với các thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.