| Hotline: 0983.970.780

TT - Huế kiểm tra công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ Sáu 12/07/2019 , 10:28 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế, cùng các đơn vị chức năng vừa tiến hành kiểm tra công tác thực hiện chống khai thác hải sản bất hợp pháp và vệ sinh môi trường tại cảng cá Thuận An.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế  đang chỉ đạo việc kiểm tra tại cảng cá Thuận An.

Theo đó, đoàn đã kiểm tra các tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m trở lên, có dấu hiệu vi phạm quy định về khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; trong đó, tập trung vào việc kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký tàu cá, giấy phép khai thác, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá nhật ký khai thác, thu mua, chuyển tải thủy sản với số lượng, thành phần loài thủy sản trên tàu cá…

Tàu, thuyền cập cảng để bốc dỡ  hải sản ở cảng cá Thuận An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế Nguyễn Văn Phương đề nghị chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra thực tế tại cảng cá để hướng dẫn cho ngư dân biết được các quy định mới của Chính phủ sau khi luật Thủy sản có hiệu lực từ ngày 01/1/2019; đặc biệt, các nội dung quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; cũng như nhắc nhở ngư dân thực hiện đúng quy định trước và sau khi đi biển.

Kiểm tra nhật ký khai thác biển tại cảng cá.

Cảng cá Thuận An cũng là nơi có nhiều tàu, thuyền cập cảng bốc dỡ hải sản, nơi tập trung đông người và phương tiện mua bán, kinh doanh, vận chuyển hàng hóa tại TT- Huế.

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quy tụ 66.000 chậu sen để tổ chức lễ hội sen Đồng Tháp 2024

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 thu hút 66.000 chậu sen, với 57 giống sen được sắp xếp, bố trí đẹp mắt sẽ tạo nên không gian trải nghiệm thú vị.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất