
Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Kạn gắn với trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP nhằm quảng bá đến du khách trong và ngoài tỉnh về các sản phẩm đặc hữu của địa phương, để việc tiêu thụ được dễ dàng, mở rộng thị trường hơn.

Với hơn 100 sản phẩm, 20 gian hàng, các mặt hàng chủ yếu là sản phẩm OCOP đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản đặc hữu của địa phương như: trà hoa vàng, trà Shan tuyết, tinh bột nghệ, sản phẩm nấm, rượu men lá, bánh gio Bắc Kạn…

Thông qua việc quảng bá sản phẩm tại tuần lễ, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất được tư vấn trực tiếp cho người tiêu dùng, du khách về đặc trưng của từng sản phẩm, để hiểu thêm về nông sản của địa phương.

Những sản phẩm tinh bột nghệ nếp đỏ, viên tinh nghệ, tinh bột nghệ nếp đen,… hiện nay đã đạt sản phẩm OCOP 4 sao, đưa củ nghệ từ làng ra phố, chinh phục thị trường trong nước, hướng tới xuất khẩu.

Gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đồ ăn chín như: Khâu nhục, chân giò hầm,… được người dân ưu thích.

Chè Shan tuyết Ngọc Thắng là sản phẩm trà duy nhất của tỉnh Bắc Kạn đạt OCOP 4 sao cho đến thời điểm hiện tại.

Sản phẩm bánh gio truyền thống của người dân Bắc Kạn, hiện nay đã có mặt trên hầu hết các sàn thương mại điện tử và là sản phẩm bán nhiều nhất, với hơn 800 chiếc bánh gio được bán ra trong ngày đầu tiên.

Các sản phẩm được chế biến từ các loại thảo mộc thiên nhiên, hiện nay đang được các hợp tác xã đầu tư vào chế biến. Với nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương như: hoa hồi, quế, gù hương… là lợi thế lớn để sản xuất các mặt hàng tinh dầu.

Bên cạnh những sản phẩm OCOP, đến với không gian Văn hoá - Du lịch đầu nguồn sông Cầu để sắm những bộ áo tràm truyền thống, những cây đàn tính “linh hồn nghệ thuật” của người dân tộc Tày.

Qua hoạt động trưng bày sản phẩm này, tỉnh Bắc Kạn mong muốn gia tăng cơ hội quảng bá, tiếp thị cho các sản phẩm và đẩy nhanh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”