| Hotline: 0983.970.780

Tuyên phạt nguyên nhà báo Hà Phan 7 năm tù

Thứ Sáu 26/08/2011 , 09:34 (GMT+7)

Tống tiền doanh nghiệp, Hà Phan lĩnh 7 năm tù giam

Chiều 25/8, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm vụ nhà báo Phan Hà Bình (bút danh Hà Phan, SN 1969) nguyên Phó Tổng thư ký Báo Tiền Phong (VP đại diện tại TP.HCM) với tội danh “cưỡng đoạt tài sản”.

Tại tòa, Hà Phan khai nhận tháng 9/2010 bị cáo thu thập thông tin về việc thực hiện các dự án của các đơn vị thành viên Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn. Với mục đích trục lợi, bị cáo Bình yêu cầu bà Nguyễn Cẩm Phương, Giám đốc truyền thông của Tập đoàn kiêm Trưởng đại diện Cty CP Đầu tư xi măng Sài Gòn - Tân Kỳ tại TPHCM nếu muốn “êm xuôi” thì phải chung tiền. Hà Phan nhiều lần chủ động liên hệ và gặp bà Nguyễn Cẩm Phương gây áp lực và ra giá cụ thể: 200 triệu đồng thì sẽ dừng đăng các bài viết bất lợi, 3.000 USD sẽ viết một bài lấy lại uy tín cho DN.

Trước sự vòi vĩnh này, bà Nguyễn Cẩm Phương đã trình báo công an. Vào lúc 20 giờ tối 13/10/2010, tại Nhà hàng Nhật Hạ (trên đường Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM), ngay sau khi nhận 220 triệu đồng từ tay bà Phương thì Hà Phan bị bắt. Được biết, ngoài phi vụ trên, Hà Phan còn thực hiện hành vi tống tiền Cty Lương Tài 10 triệu đồng.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.