| Hotline: 0983.970.780

Tuyên Quang ngăn chặn tình trạng kích điện giun đất

Thứ Hai 15/04/2019 , 11:09 (GMT+7)

Tiếp thu các bài viết đăng trên Báo NNVN: "Đi xem kích giun từ A đến Z, 'nghề mới' kiếm tiền nhưng hại môi trường" (ngày18/01/2019); "Lan rộng tình trạng người dân kích giun đất ở Tuyên Quang" (ngày 29/03/2019), UBND tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xử lý quyết liệt.

Ông Nguyễn Đại Thành, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Tuyên Quang cho biết, ngay sau khi đọc được các bài viết đăng trên Báo NNVN, Sở đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố, các đơn vị mở rộng kiểm tra, ngăn chặn việc đánh bắt giun đất bằng kích điện trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Sở NN-PTNT tỉnh Tuyên Quang kiểm tra cơ sở thu mua, sơ chế giun của gia đình ông Đỗ Xuân Huy ở xóm 13, xã Trung Môn

Qua rà soát của các cơ quan chức năng, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có 2 huyện Hàm Yên và Yên Sơn diễn ra tình trạng người dân dùng máy kích điện để kích giun đất. Huyện Hàm Yên có 17 hộ thuộc 4 xã Minh Dân, Yên Phú, Bình Xa, Thái Hòa; huyện Yên Sơn có hộ gia đình ông Đỗ Xuân Huy, xóm 13, xã Trung Môn tổ chức thu mua, sơ chế giun đất tại gia đình. Sau khi các cơ quan chức năng lập biên bản, tuyên truyền vận động, đến nay các hộ đánh bắt, thu mua, sơ chế giun đất trên địa bàn tỉnh đã ngừng hoạt động.

Giun đất là mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái đất. Giun có tác dụng cải thiện lý, hóa tính, tăng độ màu mỡ cho đất, góp phần chuyển hóa đất axit, đất kiềm thành đất trung tính… Vì vậy khi đánh bắt giun đất bằng kích điện sẽ làm giun và các loại sinh vật khác trong đất bị tổn thương hàng loạt và mang tính hủy diệt.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất