| Hotline: 0983.970.780

Tuyệt cảnh mùa vàng bên dòng Ngô Đồng

Thứ Hai 18/05/2020 , 16:15 (GMT+7)

Tháng 5, khu du lịch Tam Cốc (Hoa Lư, Ninh Bình) lại thu hút du khách bên những khung cảnh thơ mộng của dòng sông Ngô Đồng uốn lượn cạnh những thảm lúa vàng.

Từ lâu địa danh Tam Cốc - Bích Động đã là điểm đến thu hút nhiều du khách tìm đến Ninh Bình. Khung cảnh sơn thủy hữu tình giữa mùa lúa chín đã làm nên những mùa vàng khiến cho du khách say mê.

Bình thường mọi năm, đây là dịp để ngành du lịch Ninh Bình đẩy mạnh quảng bá các di sản như Tam Cốc, Tràng An, Bích Động, Vân Long. Tuy nhiên, năm nay, do dịch Covid - 19 bùng phát, nên ngành du lịch Ninh Bình chỉ tổ chức khai mạc với quy mô phù hợp.

Cho dù không nhộn nhịp như mọi năm, nhưng từ kỳ nghỉ 30/4 - 1/5, khi yêu cầu giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ được nới lỏng, đã có nhiều du khách tìm về Tam Cốc để tận hưởng hương lúa đang bước vào thời kỳ chín.

Theo kinh nghiệm của dân săn ảnh, muốn tận hưởng vẻ đẹp của dòng sông Ngô Đồng, khoảng thời gian thích hợp nhất là tầm sáng sớm và chiều tà, khi đó ánh mặt trời sẽ tạo ra những vệt vàng lấp lánh trên sông.

Muốn ngắm nhìn toàn cảnh dòng sông Ngô Đồng uốn lượn giữa mùa vàng, du khách phải mất công leo lên một số vị trí cao điểm mới thấy được vẻ đẹp thực sự của Tam Cốc.

Nếu “ngại leo trèo” ngồi trên thuyền đi từ bến đò Tam Cốc vào, trong khoảng thời gian 2 giờ, du khách sẽ được ngắm nhìn những vạt lúa vàng ngay trên đường đi. Đồng thời, được tận hưởng những tiếng mái chèo khua nước, hương lúa thơm nồng…

Ngoài ngắm nhìn dòng sông, lúa, núi non trùng điệp, đến thời kỳ thu hoạch lúa du khách được ngắm nhìn cuộc sống của người dân địa phương. Từ sáng sớm tinh mơ, họ đã chèo thuyền vào cốc để gặt lúa, thu đó bẫy cá và trở về khi mặt trời lên.

Dù chỉ là các hoạt động mưu sinh thường nhật, nhưng giữa khủng cảnh thơ mộng của dòng Ngô Đồng làm cho con người cảnh sắc, ở bất cứ thời điểm nào cũng đẹp như một bức tranh đồng quê, in đậm vào tâm trí mỗi người.

Không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Ngô Đồng, tại các khu vực lân cận như Bến Thánh, Đền Thái Vi… nếu có thời gian đạp xe trên những con đường bê tông, du khách cũng được ngắm những thảm lúa vàng đang vào kỳ thu hoạch. Cảm giác bình yên đem lại cho du khách những khoảng khắc sống chậm.

Chính nhờ vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ mà Tam Cốc và dòng sông Ngô Đồng luôn được nhiều du khách quay trở lại ngắm nhìn mỗi mùa lúa chín. Theo họ, mỗi năm, lúa cấy khác nhau, nên mùa vàng cũng có vẻ đẹp riêng. Bởi thế ai đã trót yêu hương lúa và dòng sông, đều không cảm thấy chán.

Lần đầu tiên phụ nữ Tày mặc trang phục dân tộc đá bóng

Lần đầu tiên phụ nữ Tày mặc trang phục dân tộc đá bóng

Ảnh 16:40

Yên Bái Tại Lục Yên, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện lần thứ nhất, năm 2024.

Độc đáo cổng nhà, hàng rào tạo hình từ hàng duối trăm tuổi

Độc đáo cổng nhà, hàng rào tạo hình từ hàng duối trăm tuổi

Ảnh 14:07

Hà Tĩnh Những cây duối có tuổi đời hơn trăm năm được người dân quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú tạo hình thành cổng nhà, hàng rào xanh mát rất độc đáo, lạ mắt.

Khai mạc mùa du lịch trên quê hương 'Đệ nhất danh Trà'

Khai mạc mùa du lịch trên quê hương 'Đệ nhất danh Trà'

Ảnh 14:05

Sáng 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc đã diễn ra Lễ khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 do UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Di tích trường Bồ Đề 'lỗ chỗ vết đạn' trên hành trình khắc họa của runner

Di tích trường Bồ Đề 'lỗ chỗ vết đạn' trên hành trình khắc họa của runner

Ảnh 22:53

Quảng Trị Nằm bên trục đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường III, thị xã Quảng Trị. Trường Bồ Đề là một trong những điểm đặc biệt trên cung đường của giải chạy Quảng Trị Marathon 2024.

Cận cảnh các nhà màng trồng rau công nghệ cao ở Mộc Châu

Cận cảnh các nhà màng trồng rau công nghệ cao ở Mộc Châu

Ảnh 16:28

Sơn La Ứng dụng công nghệ cao để sản xuất rau trong nhà màng, nhà kính ở Mộc Châu giúp tăng năng suất gấp 3 lần so với thực hành canh tác trước đây của bà con.

Cửa Tùng, nơi thư giãn lý tưởng cho các runner tham gia Quảng Trị Marathon 2024

Cửa Tùng, nơi thư giãn lý tưởng cho các runner tham gia Quảng Trị Marathon 2024

Ảnh 10:47

Biển Cửa Tùng thuộc huyện Vĩnh Linh, cách thành phố Đông Hà khoảng 30 km, được mệnh danh là thiên đường của những bãi tắm bởi bờ cát mịn, hoang sơ và thanh bình.

Xem thêm

Bình luận mới nhất