| Hotline: 0983.970.780

Tỷ phú Trần Bá Dương bắt tay 'vua cá tra' lo việc lớn trong lĩnh vực nông nghiệp

Thứ Sáu 10/01/2020 , 09:24 (GMT+7)

THACO và Hùng Vương (HVG) vừa tổ chức ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược giữa hai bên tại TP.HCM.

Theo thỏa thuận, trong thời gian tới phía Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) sẽ đầu tư vào HVG, thông qua Công ty cổ phần Sản xuất, Chế biến và Phân phối Nông nghiệp THADI, và hỗ trợ HVG.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại Lễ ký kết.

Phát biểu tại sự kiện tối 9/1, Bộ trưởng NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho rằng, việc THACO đầu tư vào nông nghiệp là một sự can đảm, bên cạnh sự tâm huyết và quyết tâm.

Bộ trưởng tâm đắc và đánh giá cao với câu nói của ông Trần Bá Dương “chúng ta không được phép thất bại”, bởi thất bại, không chỉ tổn thương các doanh nghiệp mà còn tổn thương ngành nông nghiệp và rộng hơn là nền kinh tế.

Theo ý kiến của Bộ trưởng, cả hai bên cần tập trung, chú trọng vào công tác quản trị; phải giữ vững thương hiệu, để đi đến thành công. Bộ NN-PTNT và cả Chính phủ sẽ đứng bên cạnh tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Cụ thể, THADI (thành viên của THACO) sẽ đầu tư 35% cổ phần vào HVG và tham gia vào hoạt động quản trị, cử đại diện giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc tài chính, chuyên gia kỹ thuật và hỗ trợ bán hàng, đồng thời hỗ trợ tài chính. THADI sẽ hỗ trợ HVG trong các hoạt động tái cấu trúc, chấn chỉnh lại chiến lược và về những vấn đề khó khăn tài chính trong thời gian sắp tới.

Quang cảnh Lễ ký kết

Thadi đầu tư 65% vào hợp tác liên doanh giữa THADI - HVG trong mảng sản xuất heo giống (bố mẹ) với quy mô 45.000 con trong năm 2020 với tổng giá trị đầu tư là 2.000 tỉ đồng, triển khai tại An Giang và Bình Định. Trong tháng 3 đầu năm 2020 sẽ là 15.000 con.

THADI cũng đầu tư chăn nuôi heo thịt heo tiêu chuẩn thực hành của cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) với quy mô 1,2 triệu con/năm nhằm cung cấp sản phẩm sạch, chất lượng cao cho xuất khẩu và thị trường trong nước.

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết hợp tác, “vua cá tra” Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HVG cho biết, ông đã có sự nghiên cứu về cá nhân ông Trần Bá Dương, Chủ tịch THACO và chủ động gặp gỡ để bàn về những công việc mà HVG thời gian qua còn dở dang.

Đồng thời “hai ông lớn” đã phân tích tình hình tài chính và thẩm định kế hoạch sản xuất kinh doanh của HVG trong niên độ 2019-2020. Kết quả, hai bên thống nhất quan điểm và đi đến quyết định sẽ bắt tay hợp tác.

“Vua cá tra” Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HVG chia sẻ tại Lễ ký kết.

“Chúng tôi gặp nhau chỉ trong 60 phút để bàn công việc, nhưng có cùng một quan điểm, tâm huyết là cần phải xây dựng được nền nông nghiệp Việt Nam phát triển, cung cấp nguồn thực phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm. Ông Dương cũng đã có những quyết định và bước đi mạnh mẽ cho việc hợp tác chiến lược giữa Thaco và Hùng Vương trong 2 tháng qua.

Tôi tin rằng trong thời gian tới, với kinh nghiệm đã trải qua của cá nhân tôi và của Thaco, sẽ tạo nên một Hùng Vương có sự phát triển đột biến trong lĩnh vực nuôi trồng chế biến thủy sản, để người tiêu dùng Việt Nam có được sản phẩm được kiểm soát, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm với giá thành hợp lý hơn”, ông Minh nói.

Chủ tịch THACO Trần Bá Dương khẳng định về chiến lược hợp tác mảng nông nghiệp là nhân duyên.

Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương cho rằng công ty đầu tư vào mảng nông nghiệp như một nhân duyên, từ đó doanh nghiệp có cơ hội mở rộng hoạt động, nâng cao doanh thu, theo đuổi sứ mệnh nâng tầm nông nghiệp Việt Nam. Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cũng đã trực tiếp kêu gọi ông tham gia mảng sản xuất máy móc nông nghiệp.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa HVG và THADI dưới sự chứng kiến của Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường 

Sau hợp tác, HVG đặt mục tiêu xuất khẩu 100.000 tấn cá tra thành phẩm để mang về doanh thu 250 triệu đô la; củng cố mảng sản xuất thức ăn chăn nuôi với công suất 600.000 tấn mỗi năm và phát triển mảng chăn nuôi heo.

Bên cạnh đó, HVG sẽ phát triển mảng tôm với diện tích nuôi trồng ở Bến Tre là gần 500 ha, và dự kiến tập trung vào các sản phẩm giá trị gia tăng cao nhắm đến Nhật Bản, Hàn Quốc. Kế hoạch doanh thu trong năm 2020 này là 550 triệu USD.

Xem thêm
10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất