| Hotline: 0983.970.780

Ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ

Thứ Ba 05/11/2019 , 08:45 (GMT+7)

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) và Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ (FSIS) vừa ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác trong tư vấn, chuyển giao khoa học công nghệ về lĩnh vực lâm nghiệp, nhằm phát triển bền vững rừng trồng của VRG.

11-10-30_ky_bien_bn_ghi_nho

Mục đích của bản ghi nhớ nhằm tạo điều kiện cho FSIS cung cấp các dịch vụ tư vấn về lĩnh vực lâm nghiệp cho VRG. Đồng thời, VRG sẽ được tiếp cận các tiến bộ kỹ thuật trong kinh doanh rừng trồng từ FSIS. Hai bên cùng nhau chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác thực hiện các nhiệm vụ cùng quan tâm, mà không làm phương hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.

Trên nguyên tắc hai bên cùng có lợi, VRG và FSIS đồng ý phát triển và mở rộng hợp tác toàn diện về khoa học công nghệ trong lĩnh vực lâm nghiệp. Cụ thể: Cung cấp dịch vụ tư vấn; cung cấp cây giống lâm nghiệp; đào tạo, chuyển giao khoa học công nghệ.

Theo ông Kiều Tuấn Đạt, Viện trưởng Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ, FSIS là đơn vị viện vùng lớn nhất trực thuộc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam về quy mô, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, thiết bị và quỹ đất phục vụ cho nghiên cứu thực nghiệm. Một số thành tựu nổi bật trong những năm gần đây về nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ của FSIS đã góp phần đáng kể cho phát triển lâm nghiệp ở phía Nam trên các lĩnh vực: Giống cây rừng, kỹ thuật trồng rừng, phục hồi và làm giàu rừng tự nhiên, sinh thái môi trường, bảo vệ rừng, chế biến gỗ…

Từ năm 2013 đến nay, FSIS đã hợp tác chặt chẽ với Cty CP Gỗ MDF Kiên Giang thuộc VRG, với những hoạt động cụ thể như lập dự án trồng rừng nguyên liệu, cung cấp nguồn vật liệu giống chất lượng cao phục vụ trồng rừng, tư vấn kỹ thuật làm đất, cải tạo đất, kỹ thuật trồng rừng thâm canh… đến nay đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch HĐQT VRG, cho biết, việc ký kết nói trên nằm trong lộ trình phát triển bền vững của Tập đoàn theo chủ trương của Chính phủ. VRG đang hướng tới việc xây dựng những doanh nghiệp vì cộng đồng, phát triển bền vững.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.