| Hotline: 0983.970.780

Ứ đọng hàng trăm xe mía trước Nhà máy Đường An Khê

Thứ Sáu 10/01/2014 , 10:18 (GMT+7)

Tại khu vực Nhà máy Đường An Khê (Gia Lai), tình trạng lộn xộn do ứ đọng hàng trăm xe mía hiện nay không chỉ gây ảnh hưởng đến người trồng mía mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự khu vực.

Tại khu vực Nhà máy Đường An Khê (Gia Lai), tình trạng lộn xộn do ứ đọng hàng trăm xe mía hiện nay không chỉ gây ảnh hưởng đến người trồng mía mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự khu vực. 

Ngày 9/1, khu vực đường dẫn vào nhà máy có khoảng 450 - 500 xe mía đang ứ đọng. Dòng xe kéo dài hàng km với hàng trăm tài xế đợi để được cấp phiếu nhập mía vào nhà máy. Nhiều tài xế ở đây cho biết, những xe đã có phiếu cũng phải chờ từ 2 - 3 ngày, còn xe chưa có phiếu thì không biết khi nào mới được nhập mía vào nhà máy. 

Tài xế Huỳnh Văn Lâm (phường An Phước, thị xã An Khê) cho biết, xe mía của anh vào khu vực nhà máy đã hơn 2 ngày nhưng vẫn chưa có phiếu. Do nhà máy ép chậm nên trung bình 2 - 3 ngày anh mới chở được một chuyến. Khó khăn và lo lắng nhất là những người dân ở các huyện cách xa nhà máy như Kbang, Kông Chro, Đăk Pơ... Quãng đường vận chuyển xa cùng với việc phải nằm chờ 2 - 3 ngày nên phát sinh thêm chi phí, chưa kể đến việc hao hụt lượng mía trong thời gian chờ. 

Ông Nguyễn Hoàng Phước, Trưởng phòng Đầu tư - Nguyên liệu (Nhà máy Đường An Khê), cho biết, nguyên nhân là do tổ máy số 3 - công suất 6.000 tấn mía cây/ngày của nhà máy đang gặp sự cố nên việc ép mía bị ngừng trệ. 

 

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2024 sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang từ ngày 23 – 24/5.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm