| Hotline: 0983.970.780

Uông Bí bùng dịch, Hạ Long không hề lập chốt kiểm soát dân

Thứ Bảy 06/11/2021 , 15:37 (GMT+7)

QUẢNG NINH Toàn thành phố Uông Bí đã xuất hiện 41 trường hợp dương tính với Covid-19; phần lớn đang thường trú, tạm trú tại 8 xã, phường trên địa bàn...

Theo báo cáo nhanh của TP Uông Bí, tính đến trưa ngày 6/11, toàn thành phố đã xuất hiện 41 trường hợp dương tính với Covid-19; phần lớn đang thường trú, tạm trú tại 8 xã, phường trên địa bàn, nhiều nhất là tại 2 phường Phương Đông và Phương Nam.

Khi phát hiện ca nhiễm tại Công ty Sao Vàng, lực lượng y tế đã xét nghiệm tất cả cán bộ công nhân viên công ty

Khi phát hiện ca nhiễm tại Công ty Sao Vàng, lực lượng y tế đã xét nghiệm tất cả cán bộ công nhân viên công ty

Các F0 nói trên đều liên quan đến các ổ dịch Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng Uông Bí, Công ty TNHH chế biến gỗ Mạnh Hùng (trong đó có một số các trường hợp trẻ nhỏ) và trường hợp phát sinh mới tại Trường ĐH Hạ Long (khu vực Nam Khê).

Trước diễn biến này, TP Uông Bí đã họp gấp đánh giá tình hình và triển khai ngay biện pháp cấp bách, xác định ổ dịch Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng Uông Bí là mặt trận "nóng" nhất để khoanh vùng xử lý ổ dịch và thực hiện test nhanh trên diện rộng tất cả các xã, phường nhằm sàng lọc đối các trường hợp nghi ngờ và các đối tượng có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao.

Các công nhân liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH Sao Vàng được đưa đến cách ly tại điểm cách ly chùa Ba Vàng

Các công nhân liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH Sao Vàng được đưa đến cách ly tại điểm cách ly chùa Ba Vàng

Thành phố đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo tiến hành rà soát các trường hợp có liên quan để khoanh vùng, trước hết thực hiện test nhanh, sau đó tiến hành xét nghiệm PCR các trường hợp F1. Các nhà trường học trực tuyến từ 7h30 ngày 5/11.

Đồng thời tạm dừng các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn một số phường có F0 trong cộng đồng; chỉ đạo UBND các xã, phường giám sát cách ly tại nhà và có kế hoạch xét nghiệm lần 2, lần 3 đối với toàn bộ số công nhân đã có test nhanh âm tính, chờ PCR.

Lực lượng công an kiểm tra các phương tiện vào thành phố Hạ Long

Lực lượng công an kiểm tra các phương tiện vào thành phố Hạ Long

Sau khi dịch bùng mạnh tại Uông Bí, Đông Triều, trên mạng xuất hiện hình ảnh, thông tin cho rằng TP Hạ Long đã lập chốt kiểm soát người từ Đông Triều, Uông Bí, Quảng Yên vào TP Hạ Long, nhiều xe đến đầu Hạ Long đã phải quay đầu.

Trao đổi nhanh với PV Nông nghiệp Việt Nam, đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hạ Long khẳng định không có việc đó.

"Người các địa phương trong tỉnh vẫn đến Hạ Long bình thường. Tuy nhiên, các tổ dân phố vẫn kêu gọi mọi người ai trở về từ Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên cần đến cơ sở y tế khai báo và làm xét nghiệm nhanh để phát hiện mắc covid hay không", vị cán bộ TP Hạ Long cho hay.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.