| Hotline: 0983.970.780

Dự án cải tạo đường bao biển Hạ Long sử dụng 'cát lậu'

Thứ Ba 21/09/2021 , 18:06 (GMT+7)

Quảng Ninh Dự án cải tạo đường bao biển Hạ Long do UBND TP Hạ Long làm chủ đầu tư có dấu hiệu sử dụng khoáng sản không rõ nguồn gốc.

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Ninh truy tố đối với Nguyễn Văn Tuyền, SN 1986, trú tại thôn Hà Nhuận 3, xã An Hòa, huyện An Dương, Hải Phòng về tội "Mua bán trái phép hóa đơn".

Trước đó, qua công tác nắm tình hình lĩnh vực xây dựng, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện Dự án cải tạo, chỉnh trang, mở rộng, khắc phục ô nhiễm môi trường đường bao biển Trần Quốc Nghiễn - đoạn từ cầu Bài Thơ đến điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả do UBND TP Hạ Long làm chủ đầu tư có dấu hiệu sử dụng khoáng sản không rõ nguồn gốc.

Dự án cải tạo đường bao biển Hạ Long sử dụng cát không rõ nguồn gốc. Ảnh: Công an Quảng Ninh

Dự án cải tạo đường bao biển Hạ Long sử dụng cát không rõ nguồn gốc. Ảnh: Công an Quảng Ninh

Tiến hành làm việc, xác minh với các đơn vị liên quan, Công an tỉnh Quảng Ninh xác định, khối lượng cát sử dụng cho dự án khoảng 160.000 m3 được các doanh nghiệp kê khai thuộc 04 mỏ cát tại 3 tỉnh Phú Thọ, Bắc Giang, Nam Định. Trong đó có căn cứ xác định 01 mỏ cát tại Phú Thọ là không có thật. Xác định vụ việc trên có dấu hiệu tội phạm nên đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Quá trình điều tra, đã xác định nguồn gốc 8.126m3 cát cấp vào dự án không có hóa đơn, chứng từ kèm theo, được thu gom trái phép sau đó mua hóa đơn giá trị gia tăng của Công ty TNHH TMXD VT Thành Trung HD đưa vào hồ sơ quyết toán.

Ngày 14/1 và 26/5/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Văn Tuyền, chủ sở hữu Công ty TNHH TMXD VT Thành Trung HD về tội "Mua bán trái phép hóa đơn" quy định tại khoản 2, Điều 203 Bộ luật hình sự.

Ngày 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Văn Tuyền theo tội danh đã khởi tố, đồng thời kiến nghị UBND TP Hạ Long không thực hiện thanh quyết toán đối với các hạng mục, nguyên vật liệu không đảm bảo yêu cầu; có nguồn gốc chưa rõ ràng theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm