| Hotline: 0983.970.780

Uông Bí tổ chức giải leo núi chinh phục đỉnh Bình Hương

Thứ Tư 05/04/2023 , 20:34 (GMT+7)

QUẢNG NINH Đỉnh Bình Hương có độ cao 467m, kéo dài 3km, đang là một trong những điểm du lịch mới lạ tại Uông Bí, thu hút nhiều du khách.

Thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổ chức Chương trình "Uông Bí - Chào hè 2023". Chương trình được tổ chức tại Điểm du lịch sinh thái Lựng Xanh, phường Quang Trung, vào Thứ 7, ngày 22/4/2023.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Uông Bí giao nhiệm vụ cho các phòng ban, địa phương. Ảnh: Hải Ninh

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Uông Bí giao nhiệm vụ cho các phòng ban, địa phương. Ảnh: Hải Ninh

Trong khuôn khổ của Chương trình chào hè năm nay, thành phố Uông Bí sẽ tổ chức Giải leo núi chinh phục đỉnh Bình Hương và Hội thi Thả diều trên đỉnh Bình Hương được tổ chức cùng ngày.

Tại hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo Phòng Văn hoá và Thông tin thành phố thông qua Kế hoạch, nghe các ý kiến phát biểu của các đơn vị liên quan, ông Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Uông Bí giao phòng Văn hoá Thông tin tham mưu cung cấp thông tin báo chí về chương trình Uông Bí - Chào hè 2023 đăng tải trên các kênh thông tin của thành phố và phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh tuyên truyền về sự kiện để nhân dân, du khách biết, tham gia; phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hoá trong công tác tham mưu xây dựng kế hoạch, kịch bản chương trình, trang trí khánh tiết, tuyên truyền trực quan và công tác truyền thông, đưa tin về các hoạt động của chương trình sự kiện.

Trưởng phòng Văn hóa thông tin Uông Bí triển khai kế hoạch. Ảnh: Hải Ninh

Trưởng phòng Văn hóa thông tin Uông Bí triển khai kế hoạch. Ảnh: Hải Ninh

Giao Thành đoàn Uông Bí phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát địa điểm, lên phương án tham mưu tổ chức Hội thi thả diều trên đỉnh Bình Hương. Liên hệ mời các CLB thả diều trong và ngoài tỉnh tham gia chương trình; huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng các hoạt động tại Hội thi thả diều trên đỉnh Bình Hương.

Câu lạc bộ Dù lượn Đông Bắc (TP Hạ Long) trải nghiệm bay dù trên đỉnh Bình Hương. Ảnh: Đỗ Phương

Câu lạc bộ Dù lượn Đông Bắc (TP Hạ Long) trải nghiệm bay dù trên đỉnh Bình Hương. Ảnh: Đỗ Phương

Bình Hương là một dãy núi nằm tại phường Vàng Danh, thuộc thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Đỉnh Bình Hương có độ cao 470 m, kéo dài 3 km, đang là một trong những điểm du lịch mới lạ, thu hút nhiều du khách.

Điểm đặc biệt ở đỉnh Bình Hương là những thảm cỏ trải dài ngút mắt, màu sắc biến đổi theo mùa, từ sắc xanh trong những ngày hè đến các gam vàng khi tiết trời vào thu, đông. Trên đỉnh Bình Hương, du khách có thể phóng tầm mắt tới những dãy núi trùng điệp xa xa. Những ngày trời trong xanh, từ đỉnh Bình Hương có thể ngắm cảnh sắc của Di sản thế giới Vịnh Hạ Long, ngắm sông Bạch Đằng với cây cầu Bạch Đằng đỏ nổi bật, thu trọn thành phố Uông Bí trong tầm nhìn, toàn cảnh chùa Ba Vàng, Khu di tích danh thắng Yên Tử, nhiều điểm du lịch hấp dẫn như hồ Yên Trung, thác Lựng Xanh…

Xem thêm
[Bài 1] Họa sỹ chiến trường Ngô Mạnh Lân: 'Tôi còn mắc nợ Điện Biên'

'Cha tôi, họa sỹ Ngô Mạnh Lân nói ông còn mắc nợ Điện Biên vì chưa có cơ hội biến những bức ký họa của mình thành những tác phẩm hoàn chỉnh'.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.