| Hotline: 0983.970.780

Ưu tiên những dự án điện gió, điện mặt trời có tính khả thi

Thứ Sáu 21/02/2020 , 11:45 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khi làm việc với tỉnh Gia Lai về việc phát triển các dự án điện gió, điện mặt trời vào ngày 20/2.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khảo sát một số dự án điện gió, điện mặt trời tại Gia Lai.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khảo sát một số dự án điện gió, điện mặt trời tại Gia Lai.

Theo báo cáo Sở Công Thương tỉnh Gia Lai, toàn tỉnh hiện có 49 dự án thủy điện đang vận hành, tổng công suất 2.246 MW, 26 thủy điện đang triển khai và dự định triển khai. UBND tỉnh đã cho phép cho các nhà đầu tư khảo sát, nghiên cứu đầu tư 41 dự án điện mặt trời với tổng công suất 5.578,5 MWp. Bên cạnh đó, cho phép 89 dự án điện gió triển khai khảo sát, để nghiên cứu đầu tư xây dựng các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh, với tổng công suất dự kiến khoảng 13.532,4 MW.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng và vận hành 2 dự án nhà máy điện sinh khối từ bã mía với tổng công suất 144,6MW.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết, Gia Lai đang khai thác rất hiệu quả các dự án thủy điện. Về năng lượng tái tạo, Gia Lai là tỉnh có năng lượng gió rất tốt nên mong Bộ Công Thương xem xét và có sự ưu tiên cho tỉnh để phát triển mạnh năng lượng tái tạo trong thời gian tới.

Đánh giá những đóng góp của tỉnh Gia Lai, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, trong 2 năm qua Gia Lai đã bổ sung 5.000 MW cho lưới điện quốc gia, đây là thành quả đáng khích lệ.

Bên cạnh những mặt đạt được, Bộ trưởng cũng chỉ ra những bất cập trong quá trình thực hiện các dự án điện mặt trời, điện gió. Cụ thể, khi làm thủ tục dự án thì thực hiện được, nhưng đến khi bắt tay vào làm thì vướng quy hoạch.

"Để đẩy nhanh tiến độ bổ sung các dự án điện mặt trời, điện gió của Gia Lai vào quy hoạch điện quốc gia, tôi đề nghị sàng lọc những dự án có tính tính khả thi, ý nghĩa xã hội để triển khai trước. Trên cơ sở đó, sẽ hoàn thiện, bổ sung, kiến nghị chính sách cho các nhà đầu tư hoàn thành các nội dung trong dự án…" - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những chuyến xe 'giải khát' cho người dân miền Tây

Trước thực trạng người dân ven biển tỉnh Tiền Giang vật lộn với hạn mặn, nguy cơ thiếu nước ngọt hiện hữu, ngày càng nhiều chuyến xe chở nước nghĩa tình giúp dân vượt hạn.