| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Tỉnh Uỷ Bến Tre Lê Đức Thọ:

Ưu tiên tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ nông dân tái sản xuất

Thứ Tư 13/10/2021 , 06:50 (GMT+7)

Bến Tre UBND tỉnh Bến Tre vừa tổ chức họp mặt doanh nhân, doanh nghiệp nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam.

Theo thống kê, sau đợt giãn cách xã hội lần thứ tư, tỉnh Bến Tre chỉ có 16% doanh nghiệp hoạt động so với điều kiện bình thường. Trong đó, phần lớn các doanh nghiệp phải cắt giảm đơn hàng. Một số doanh nghiệp thiếu nguyên liệu sản xuất, thiếu lao động. Hoạt động xuất khẩu bị chậm lại. Đặc biệt, hầu hết các doanh nghiệp xuất khẩu quy mô nhỏ ngưng hoạt động do không bảo đảm được vừa sản xuất vừa chống dịch.

Đại diện hầu hết các DN hoạt động trên địa bàn tỉnh Bến Tre nêu cao quyết tâm, nỗ lực đồng hành cùng lãnh đạo tỉnh trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, các DN mong lãnh đạo tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Cộng đồng DN tỉnh cũng mong tỉnh sớm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân. Đặc biệt là các lao động đang làm việc tại các DN nhằm đảm bảo sản xuất an toàn. Đồng thời, có các cơ chế chính sách linh hoạt, phù hợp để tạo điều kiện cho các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại tỉnh, …

Để kịp thời đưa kinh tế tỉnh Bến Tre sớm khôi phục trở lại, ông Lê Đức Thọ, Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre Bến Tre cũng chính quyền địa phương các cấp cần tích cực hơn nữa trong đổi mới tư duy. Mà trước hết là tư duy kinh tế, coi doanh nghiệp là một trong những trụ cột trọng tâm để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre trao bằng khen biểu dương các DN tiêu biểu có nhiều đóng góp trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Minh Đảm.

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre trao bằng khen biểu dương các DN tiêu biểu có nhiều đóng góp trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Lê Đức Thọ nhấn mạnh: “Cần ưu tiên tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp, tạo điều kiện để doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất, lấy lại đà tăng trưởng trong tình hình mới”.

Để làm được như vậy thì trước mắt, các ngành, các cấp cần triển khai đầy đủ, kịp thời, thủ tục nhanh, gọn về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19. Nhất là các chính sách về thuế. Ưu tiên hỗ trợ nguồn vốn tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa để duy trì và phát triển sản xuất.

Ông Lê Đức Thọ cho rằng cần có chính sách hỗ trợ nông dân ổn định kinh tế, tái sản xuất, nhất là ưu tiên nguồn vốn vay hỗ trợ lãi suất. Bên cạnh đó, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong khâu lưu thông hàng hóa, kết nối tiêu thụ sản phẩm, nông sản tại địa phương. Thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm