| Hotline: 0983.970.780

Valentine là ngày gì, nguồn gốc từ đâu?

Thứ Sáu 14/02/2020 , 13:50 (GMT+7)

Ngày Valentine, còn gọi là Ngày lễ tình yêu hay là Ngày lễ tình nhân được đặt tên theo thánh Valentine.

Ảnh có tính chất minh họa.

Ảnh có tính chất minh họa.

14/2 là ngày lễ toàn thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa. Họ bày tỏ tình cảm của mình bằng cách tặng nhau hoa hồng, thiệp Valentine, Chocolate…

Nhiều người tin Valentine là tên của một linh mục La Mã đứng ra làm lễ kết hôn bí mật cho các cặp đôi bởi vì Hoàng đế Claudius II cấm kết hôn trong đế chế. Hoàng đế Claudius II không muốn đàn ông kết hôn vì ông nghĩ có vợ sẽ ảnh hưởng xấu đến lính của mình.

Valentine không đồng ý với phán quyết nên đã bí mật thực hiện các nghi lễ thành hôn. Anh bị phát hiện, bị kết án tử hình và bị tống vào tù cho đến ngày tận thế.

Theo truyền thuyết, cô con gái cai ngục đã đến thăm vị linh mục khi anh bị nhốt và hai người yêu nhau. Vào ngày mất 14/2, anh đã gửi một lá thư cho cô gái và ký tên vào đó với cụm từ "From your Valentine".

Đây được coi là tấm thiệp Valentine đầu tiên trên thế giới và ngày 14/2 hằng năm được các cặp đôi tổ chức để tôn vinh tình yêu đôi lứa.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.