| Hotline: 0983.970.780

Võ Hoài Nam: 'Nghệ thuật cho mình sự thăng hoa nhưng nghèo lắm'

Thứ Bảy 01/05/2021 , 08:25 (GMT+7)

Võ Hoài Nam là cái tên đình đám một thời của màn ảnh Việt với vai diễn trong bộ phim truyền hình 'Cảnh sát hình sự'.

Tuy nhiên anh bất ngờ rời xa màn ảnh để chăm lo cho gia đình và đổi hướng sang kinh doanh. Mới đây, nam diễn viên kỳ cựu đã tái ngộ khán giả với vai diễn trong "Hương vị tình thân".

Nếu không kinh doanh thì cả gia đình tôi chết đói

Tại sao đang ở đỉnh cao sự nghiệp, anh lại bỏ nghề và vắng bóng trên màn ảnh suốt 16 năm qua?

Việc không đi đóng phim không phải là ở kịch bản hay hay dở, ở việc nhiệt huyết có hay không nữa, mà đơn giản là vì các con. Tôi có 4 đứa con. Lo việc ăn, việc mặc, lo tiền học phí, viện phí, đủ các thứ tiền trên đời.

Nói như vậy là làm diễn viên không giúp anh có thu nhập tốt lo cho gia đình?

Thú thật, nếu không chuyển qua kinh doanh quán ăn, chắc cả gia đình tôi chết đói. Nghệ thuật cho mình sự thăng hoa nhưng nghèo lắm. Tôi đóng bộ phim "Cảnh sát hình sự" trong hai năm ròng rã cũng chỉ được có 39 triệu tiền cát xê. Mà toàn phải tự đổ xăng và đánh ô tô đi quay. Ngần đó tiền không đủ để đổ xăng và bảo dưỡng xe vì hao mòn

Sau 16 năm không đóng phim, giờ trở lại anh có gặp khó khăn?

Lúc mới bắt đầu tôi cũng gặp khá nhiều khó khăn khi quay lại với diễn xuất. Tuy nhiên, với sự yêu nghề và quyết tâm làm tròn vai diễn, không bao giờ áp lực mình phải nổi tiếng hơn nhờ vai diễn này... nên tôi đã có những thước phim thật sự xúc động.

Tôi yêu các con của mình nên khi vào vai bố ruột của Nam (Phương Oanh), tôi chỉ cần nhìn Oanh rồi tưởng tượng đến một đứa con của mình, nghĩ đến việc sau này chúng lớn khôn, có gia đình riêng rồi rời khỏi vòng tay tôi là bao nhiêu cảm xúc tự nhiên ở đâu cứ thế ùa về

Anh có kỳ vọng vai diễn này sẽ đem về thành công như NSND Thu Hà đang làm được với "Hướng dương ngược nắng"?

Tôi nghĩ rằng khi đã đóng phim, chỉ cần nhất nhất làm tròn, làm tốt nhất vai diễn của mình thì đã thành công rồi, không nên áp đặt suy nghĩ diễn vai này, vai kia thì phải nổi tiếng. Có thể vai diễn của tôi trong mắt mọi người chưa tới, chưa làm hài lòng được khán giả nhưng hiện tại vai diễn này đã tự làm hài lòng bản thân tôi.

Tôi và vợ sống thử 3 năm trước khi cưới

Cuộc sống hiện tại của anh như thế nào?

Cuộc sống của tôi ở thời điểm hiện tại tạm gọi là viên mãn. Tôi dành nhiều thời gian chăm sóc 4 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn. Mặc dù con trai lớn của tôi năm nay tốt nghiệp đại học nhưng con gái út mới học lớp 4 nên hàng ngày tôi vẫn phải đưa đón các con đi học.

Việc chăm sóc con cái, có người coi đó là vất vả, có người coi đó là hạnh phúc, có người coi đó là được làm, có người coi là bị làm. Tôi nghĩ, tôi vừa được làm, vừa bị làm. Dù vất vả một chút nhưng được tự tay chăm sóc các con là niềm hạnh phúc của người cha.

Vậy còn vợ anh thì sao? Anh cũng ít khi chia sẻ về chị ấy với mọi người.

Cô ấy trước kia là diễn viên múa. Thời đó, cô ấy là khát khao và hy vọng của cả gia đình. Nhưng cuối cùng cô ấy đã chấp nhận lui về để chăm sóc tổ ấm nhỏ. Lúc cô ấy bỏ nghề múa, gia đình cô ấy rất lo lắng vì chúng tôi vẫn chưa cưới nhau.

Tôi có nói với cô ấy là nếu bỏ nghề thì tôi mới cưới, còn nếu trong nghề thì tôi không cưới. Tôi nghĩ rằng, đam mê của cô ấy chẳng khác gì đam mê của tôi cả nhưng nếu cả hai cùng chạy theo đam mê thì sẽ rất khó để xây dựng hạnh phúc. Vì thế, cô ấy đã quyết định dồn đam mê của mình cho chồng

Trước khi thành chồng vợ, chúng tôi đã có 3 năm "sống thử" với nhau. Tuy nhiên, để đến được với nhau, cả hai từng phải đối diện với sự phản đối quyết liệt của gia đình hai bên. Chỉ đến khi vợ tôi mang thai con trai đầu lòng, đám cưới mới được tổ chức.

Được biết anh hơn vợ 12 tuổi, khoảng cách tuổi tác có khiến cả hai gặp bất đồng trong cuộc sống?

Dù tôi hơn vợ 12 tuổi nhưng vợ chồng tôi không có khoảng cách nào cả. Tôi luôn cố giữ mình trẻ trung để hoà hợp với vợ. Thậm chí, đôi khi tôi còn thấy mình kém tuổi vợ, nhất là những khi chỉ có hai vợ chồng.

Xin cảm ơn anh!

(Kiến thức gia đình số 17)

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.