| Hotline: 0983.970.780

VFF rục rịch 'trảm' Trưởng ban trọng tài

Thứ Năm 04/08/2016 , 10:44 (GMT+7)

Hàng loạt sai phạm gần đây của các trọng tài khiến ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF phải vào cuộc, nhằm cải thiện tình hình.

Theo nguồn tin của VnExpress, ban lãnh đạo VFF đã quy trách nhiệm cho ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban Trọng tài và là người chịu trách nhiệm quản lý, điều hành công tác trọng tài cho hệ thống các giải bóng đá Việt Nam.

Chủ trương thay thế ông Mùi sẽ được lãnh đạo VFF đưa ra xin ý kiến trong cuộc họp ban chấp hành sắp tới, và nếu được đa số thông qua Trưởng ban trọng tài đương nhiệm sẽ phải rời chức vụ.

vff-ruc-rich-tram-truong-ban-trong-tai
Trọng tài, với hàng loạt sai sót, đang là vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam gần đây.


Trọng tài là vấn đề nhạy cảm trên các sân cỏ Việt Nam từ nhiều năm qua, và thời gian gần đây thì bùng phát dữ dội. Thậm chí không tuần nào là không có sự cố liên quan đến họ, gây ra những bất bình lớn cho các đội bóng, người hâm mộ, đồng thời đặt ra câu hỏi về chất lượng cũng như khâu điều hành quản lý các trọng tài của bóng đá Việt Nam.

"Các trọng tài liên tục mắc sai lầm. Ông Mùi là người đứng đầu Ban trọng tài, nên không thể không chịu trách nhiệm. VFF buộc phải có sự thay đổi ở khâu quản lý điều hành, để công tác trọng tài trong mọi giải đấu tốt lên", một lãnh đạo giấu tên của VFF tiết lộ với VnExpress.

Cũng theo vị này, trong trường hợp được ban chấp hành thông qua việc phế ngôi ông Mùi, người được đưa lên thay thế sẽ là ông Dương Văn Hiền. Ông Hiền là một cựu trọng tài nổi tiếng của bóng đá Việt Nam.

vff-ruc-rich-tram-truong-ban-trong-tai-1
Ông Nguyễn Văn Mùi.


Đây không phải là lần đầu tiên VFF thay đổi vị trí trưởng ban trọng tài. Cách đây hai năm, cũng vì một loạt sai sót của các trọng tài, người đứng đầu bộ phận này khi ấy là ông Dương Vũ Lâm cũng bị cách chức, mở đường cho ông Mùi trở lại cương vị. Ông Mùi trước đó từng nhiều năm liền giữ chức Trưởng ban Trọng tài.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Mùi tỏ ra bất ngờ khi được báo tin về việc ông có thể bị thay thế. "VFF là một tổ chức, chứ không phải công ty tư nhân. Nếu họ muốn cách chức tôi thì phải có sự đồng ý của ban chấp hành. Tôi chưa được làm việc với ban chấp hành VFF nên chưa thể đưa ra bình luận gì", Trưởng ban trọng tài VFF trả lời VnExpress.

(vnExpress)

Xem thêm
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm ‘Đường lên Điện Biên’ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm