| Hotline: 0983.970.780

VIDA đẩy mạnh các hoạt động kết nối, chuyển đổi số

Thứ Sáu 08/01/2021 , 09:23 (GMT+7)

Đó là mục tiêu được các thành viên Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam nêu ra tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 tại TP.HCM…

Phó Chủ tịch thường trực VIDA Nguyễn Hoàng Anh phát biểu tại Hội nghị tổng kết. Ảnh: MS.

Phó Chủ tịch thường trực VIDA Nguyễn Hoàng Anh phát biểu tại Hội nghị tổng kết. Ảnh: MS.

Tổng thư ký Hiệp hội VIDA Nguyễn Đức Tùng cho hay, năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực tới nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam.

Dù mới thành lập chưa lâu, nhưng với tinh thần chủ động, sáng tạo và dựa trên nền tảng, lợi thế số, VIDA đã có nhiều hoạt động, tạo được những dấu ấn quan trọng, như phối hợp với các Tổ chức, đơn vị triển khai nhiều hội nghị, tọa đàm về các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Bộ NN-PTNT; xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các nhà sản xuất, cung ứng để tiêu thụ nông sản hàng hóa trong nước và quốc tế; làm việc, đặt mối quan hệ với Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam hoặc với các Hiệp hội nhằm tạo không gian thị trường, kết nối thương mại, đầu tư.. .

VIDA cũng đã nhận được sự hợp tác, đồng hành của nhiều Tổ chức quốc tế như, Dự án Linksme (USAID) hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực cho 15 thành viên của VIDA đủ năng lực tham gia chuỗi giá trị toàn cầu; Dự án AUSAID (của Đại sứ quán Úc) cam kết hỗ trợ một nguồn lực tài chính để VIDA phát triển DN khởi nghiệp và DN mới trong lĩnh vực nông nghiệp số.

Ngoài ra, Văn phòng VIDA đã chủ động xây dựng mối quan hệ, hỗ trợ cung cấp thông tin tới các địa phương khi cần thiết.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành VIDA đóng góp ý kiến tại Hội nghị tổng kết. Ảnh: MS.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành VIDA đóng góp ý kiến tại Hội nghị tổng kết. Ảnh: MS.

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021, các thành viên VIDA đã có nhiều phát biểu, đóng góp ý kiến quan trọng cho định hướng cũng như những hoạt động trọng tâm của Hiệp hội.

Trong đó, chú trọng vấn đề mở rộng và nâng cao chất lượng hội viên; tạo không gian kết nối chặt chẽ, phát huy vai trò trách nhiệm và lan tỏa sứ mệnh của VIDA cũng như từng thành viên Hiệp hội; Phát huy vai trò dẫn dắt chuyển đổi số; thúc đẩy hoạt động sản xuất, thương mại điện tử, quản trị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó Chủ tịch thường trực VIDA cho biết: VIDA ra đời hoạt động gắn với sự chuyển mình của xu thế công nghệ số. Qua hơn một năm thành lập, lãnh đạo Hiệp hội và các thành viên đã triển khai được khá nhiều hoạt động và từng bước khẳng định vai trò, hiệu quả.

Dù vậy, hoạt động của Hiệp hội còn nhiều tồn tại cần phải khắc phục, vượt qua trong năm 2021. Đặc biệt, trong năm nay,  VIDA cần cấu trúc lại bộ máy, thiết kế lại các Ban chuyên trách, tổ chức các hoạt động thiết thực cho từng thành viên để mong tạo ra động lực khác biệt.

Nhân dịp này, VIDA đã ký kết hợp tác triển khai số hóa các sản phẩm nông sản Việt Nam với Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO (Foodmap).

“Năm 2021, VIDA sẽ tích cực thúc đẩy về chính sách, tập trung phát động và triển khai giải thưởng Sao VIDA; Phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Quốc gia Hà Nội đào tạo nhân lực cho Nông nghiệp số; Tổ chức diễn đàn chuyển đổi số, Nông nghiệp số Việt Nam lần 2 và triển lãm; Xây dựng hệ thống tem nhãn VIDA, đối thoại, giao lưu nhằm kết nối hội viên, truyền thông; Nghiên cứu, tham mưu đề xuất chính sách liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp…”, ông Nguyễn Hoàng Anh, Phó Chủ tịch thường trực VIDA nhấn mạnh.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.