| Hotline: 0983.970.780

Viện Khoa học Lâm nghiệp tăng cường triển khai văn bản điện tử

Thứ Năm 21/01/2016 , 14:59 (GMT+7)

PGS.TS Nguyễn Thị Bích Ngọc, PGĐ Viện Khoa học Lâm nghiệp cho biết, thời gian qua, Viện đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành...


PGS.TS Nguyễn Thị Bích Ngọc, PGĐ Viện báo cáo tại hội nghị

Sáng 21/1, tại Hà Nội, Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự có đại diện lãnh đạo Tổng cục Lâm nghiệp, Vụ khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ NN-PTNT), Bộ Khoa học Công nghệ, các đơn vị trực thuộc Viện.

Báo cáo tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Bích Ngọc, PGĐ Viện cho biết, thời gian qua, Viện đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành. Tăng cường triển khai các văn bản điện tử, giao ban diện rộng trực tuyến.

Năm 2015, Viện đã thực hiện được 99 nhiệm vụ về khoa học công nghệ. Nhiều giống, tiến bộ kỹ thuật của Viện đã được Bộ NN-PTNT công nhận chính thức. Trong đó, giống keo lá chàm AA9 được trao giải thưởng Bông lúa vàng 2015.

Hiện đơn vị này tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và trình Bộ NN-PTNT để công nhận 63 giống và vườn giống cho các loài keo, bạch đàn. Ngoài ra, Viện đã trúng thầu 12 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp Bộ và 2 nhiệm vụ cấp Nhà nước, triển khai từ năm 2016.

GS.TS Võ Đại Hải, GĐ Viện cho biết, năm 2016, sẽ tập trung chỉ đạo việc triển khai thực hiện 85 nhiệm vụ khoa học công nghệ, đặc biệt là 12 nhiệm vụ mới. Đồng thời triển khai tốt 60 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng. Xây dựng chương trình nghiên cứu tổng hợp về các lĩnh vực giống, lâm sinh, sinh thái, quản lý bảo vệ rừng, công nghiệp rừng và kinh tế… góp phần vào đề án tái cơ cấu ngành lâm nghiệp.

Để làm được những điều này, theo ông Hải, cần phải tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, điều hành. Đẩy mạnh đào tạo cán bộ công nghệ cao, thông tin tuyên truyền. Tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị nghiên cứu.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thiên tai về, tài sản ra đi

Hà Giang Mới đầu mùa mưa, nhưng người dân ở vùng cao Hà Giang đã phải hứng chịu 2 đợt thiệt hại do thiên tai gây ra, đau lòng nhất là đã có người tử vong.

Bình luận mới nhất