| Hotline: 0983.970.780

Việt - Úc đồng hành cùng người nuôi tôm

Thứ Bảy 09/05/2020 , 17:39 (GMT+7)

Với tình hình dịch bệnh xảy ra liên tục trên tôm nuôi các tháng gần đây, các giải pháp về kiểm soát môi trường bên trong hay bên ngoài đều được chú trọng.

Phòng Lab xét nghiệm bằng kỹ thuật realtime PCR của Tập đoàn Việt - Úc.

Phòng Lab xét nghiệm bằng kỹ thuật realtime PCR của Tập đoàn Việt - Úc.

Trong đó, yếu tố con giống quyết định hơn 50% thành công của 1 vụ nuôi cần được kiểm soát chặt chẽ. Để cho ra nguồn tôm giống chất lượng cao cung cấp ra thị trường phục vụ người nuôi tôm, việc kiểm soát mầm bệnh trong suốt quá trình sản xuất tôm giống là hết sức quan trọng.

Vì thế Tập đoàn Việt - Úc, đơn vị sản xuất tôm giống hàng đầu cả nước, đã đầu tư phòng Lab xét nghiệm bằng kỹ thuật realtime PCR để xét nghiệm bệnh trên tôm. Kỹ thuật realtime PCR là phương pháp xét nghiệm sinh học phân tử cho kết quả chính xác cao chỉ trong thời gian ngắn.

Tại Tập đoàn Việt - Úc, các phòng Lab đang hoạt động theo khuyến cáo OIE và kiểm tra liên phòng với Đại học Arizona đạt 100% số bệnh và phương pháp đăng ký.

Trong đó phòng Lab tại Tập đoàn Việt - Úc ở khu sản xuất tôm giống Bạc Liêu đã có chứng nhận ISO 17025 từ năm 2017 đến nay (mã VILAS 1054) và được chỉ định phòng thử nghiệm ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (LAS-NN 34) từ năm 2018.

Tập đoàn tiếp tục xây dựng thêm chuỗi các phòng Lab từ Bắc đến Nam để phục vụ cho công tác sản xuất con giống sạch bệnh.

Tập đoàn Việt - Úc luôn chú trọng thực hiện an toàn sinh học và giám sát chủ động trong sản xuất bằng việc xét nghiệm tất cả các mẫu đầu vào như mẫu nước, thức ăn tôm bố mẹ (mực, hàu, trùng), tôm bố mẹ, Nauplii, thức ăn tôm giống (tảo, thức ăn tổng hợp, Artemia), tôm giống trước khi xuất bán.

Ngoài ra, Tập đoàn sẵn sàng đồng hành để hỗ trợ, tư vấn nếu người nuôi tôm có nhu cầu xét nghiệm kiểm tra mầm bệnh để đảm bảo nước trong ao sạch bệnh trước khi thả tôm nuôi, định kỳ xét nghiệm mẫu tôm và mẫu nước cho khách hàng để có kế hoạch xử lý kịp thời khi có vấn đề, nhằm đảm bảo vụ nuôi mới đạt hiệu quả tốt nhất, hạn chế tối đa dịch bệnh từ các yếu tố bên trong lẫn bên ngoài.

Tập đoàn không ngừng cập nhật những phương pháp mới và tối ưu hóa phương pháp xét nghiệm để nâng cao năng lực xét nghiệm phòng PCR. Đề cao tính trung thực trong xét nghiệm, hướng đến chất lượng kết quả xét nghiệm chính xác nhất nhằm đáp ứng kịp thời tốc độ phát triển ngày càng lớn mạnh cho doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả của người nuôi tôm.

Được thành lập từ năm 2001, trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, với 9 khu sản xuất giống trải dài từ Nam đến Bắc, Tập đoàn Việt - Úc là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao vào nuôi trồng, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp nguồn tôm giống ổn định sản lượng và chất lượng cao cho bà con nuôi tôm.

Điều quan trọng nhất là chú trọng đầu tư công nghệ để chất lượng tôm giống ổn định với chiến lược NÂNG TẦM TÔM VIỆT dài hạn.

Đồng thời, Việt Úc luôn đồng hành cùng bà con khi gặp bất lợi như hạn mặn, thời tiết bất thường. Khi dịch bệnh Covid – 19 xảy ra đầu 2020, Tập đoàn Việt – Úc đã có chính sách hỗ trợ tốt và kịp thời để bà con có thể mua được tôm giống với giá thấp hơn năm 2019 nhằm chung tay giúp bà con nuôi tôm vượt khó, duy trì thả nuôi để đảm bảo kế hoạch sản xuất và không xảy ra thiếu nguồn nguyên liệu tôm xuất khẩu.

Bên cạnh đó, là đơn vị đầu tiên chủ động được nguồn tôm bố mẹ chất lượng vượt trội tại Việt Nam, khi thông thương các nước còn hạn chế, Việt – Úc luôn đảm bảo không để thiếu hụt nguồn tôm giống chất lượng cho bà con nuôi khi bắt đầu thả nuôi mạnh trở lại.

Một điểm cần lưu ý đối với bà con nuôi đó là chi phí đầu tư con giống chất lượng cho một vụ nuôi thành công chiếm rất thấp trong tổng chi phí, trong khi tôm giống đúng chất lượng mang lại trên 50% thành công của vụ nuôi. Đây là một quyết định quan trọng để cân nhắc hiệu quả kinh tế mà bà con cần xem xét kỹ lưỡng.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm