| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam - Phần Lan hợp tác gia tăng giá trị sản phẩm từ rừng

Thứ Ba 11/10/2022 , 20:24 (GMT+7)

Vinafor mong muốn tiếp tục có cơ hội làm việc với doanh nghiệp Phần Lan để xây dựng chiến lược phát triển lâm nghiệp bền vững, áp dụng cơ giới hóa trong lâm nghiệp…

Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam đón tiếp và làm việc với đoàn công tác cấp cao Phần Lan.

Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam đón tiếp và làm việc với đoàn công tác cấp cao Phần Lan.

Ngày 11/10, tại Hà Nội, Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) đã đón tiếp và làm việc với ông Anti Kurvinen, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan cùng Đoàn công tác cấp cao và các doanh nghiệp Phần Lan về thúc đẩy phát triển rừng bền vững.

Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ những mong muốn cũng như thể hiện tinh thần sẵn sàng hợp tác hướng tới mục tiêu hàng đầu là phát triển lâm nghiệp bền vững, hợp tác sản xuất kinh doanh trên nền tảng gia tăng giá trị sản phẩm từ rừng, lâm nghiệp đa mục đích, bền vững về kinh tế - xã hội - môi trường.

Hai bên cũng kỳ vọng buổi gặp gỡ sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư giữa Vinafor với các doanh nghiệp Phần Lan. Vinafor bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của ngài Bộ trưởng và Chính phủ Phần Lan để đơn vị và doanh nghiệp lâm nghiệp Phần Lan trở thành đối tác tin cậy, hợp tác hiệu quả trong sản xuất kinh doanh nông, lâm nghiệp.

Chủ tịch HĐQT Vinafor Phí Mạnh Cường tin tưởng vào cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Phần Lan về sản xuất viên nén năng lượng từ gỗ, góp phần giải bài toán an ninh năng lượng.

Chủ tịch HĐQT Vinafor Phí Mạnh Cường tin tưởng vào cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Phần Lan về sản xuất viên nén năng lượng từ gỗ, góp phần giải bài toán an ninh năng lượng.

Ông Phí Mạnh Cường, Chủ tịch HĐQT Vinafor cho biết, các lĩnh vực hoạt động chính của Vinafor hiện nay là trồng rừng nguyên liệu, khai thác, chế biến gỗ, sản xuất ván nhân tạo; sản xuất đồ gỗ, nội thất, ngoại thất xuất khẩu sang các thị trường châu Âu, Mỹ...

Hiện nay, Vinafor phát triển theo 3 trụ cột kinh tế - xã hội - môi trường; đồng thời đang chuyển từ trồng rừng lấy gỗ dăm sang trồng rừng gỗ lớn. Tại buổi làm việc, Vinafor đã nêu các lĩnh vực Tổng Công ty có nhu cầu và tiềm năng hợp tác cụ thể, đồng thời nhấn mạnh mong muốn tìm kiếm đối tác để hợp tác các lĩnh vực: đầu tư sản xuất viên nén năng lượng từ gỗ; đầu tư xây dựng một số nhà máy sản xuất gỗ nhân tạo, đồ gỗ; sản xuất, cung cấp máy móc thiết bị thi công trồng rừng, khai thác rừng, chế biến gỗ; ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh... Đồng thời khẳng định, cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Phần Lan rất lớn và mong muốn các doanh nghiệp nghiên cứu kỹ các đặc thù về rừng và diện tích đất rừng ở Việt Nam để có các sản phẩm cơ giới phù hợp.

Theo đó, các doanh nghiệp Phần Lan đều bày tỏ mong muốn có cơ hội hợp tác kinh doanh và sẵn sàng hỗ trợ, tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm với Vinafor.

Bộ trưởng Anti Kurvinen mong muốn thông qua kênh tham tán, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi kỹ hơn và cụ thể hóa từng lĩnh vực hợp tác để có kết quả tốt nhất.

Bộ trưởng Anti Kurvinen mong muốn thông qua kênh tham tán, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi kỹ hơn và cụ thể hóa từng lĩnh vực hợp tác để có kết quả tốt nhất.

Chủ tịch HĐQT Vinafor Phí Mạnh Cường tin tưởng vào cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Phần Lan về sản xuất viên nén năng lượng từ gỗ, góp phần giải bài toán an ninh năng lượng, cũng như trở thành đối tác cung ứng sản phẩm cho các doanh nghiệp Phần Lan trong thời gian tới.

Tầm nhìn hợp tác không chỉ dừng lại ở phạm vi hai nước mà còn mong muốn trở thành đầu mối cho các doanh nghiệp Phần Lan mở rộng sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường châu Á. Ngược lại, doanh nghiệp Phần Lan cũng là đầu mối giúp Vinafor mở rộng sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường châu Âu.

Hai nước Phần Lan và Việt Nam tuy xa nhau về địa lý nhưng có rất nhiều điểm tương đồng, đó là đều rất coi trọng rừng và tài nguyên rừng.

Hai nước Phần Lan và Việt Nam tuy xa nhau về địa lý nhưng có rất nhiều điểm tương đồng, đó là đều rất coi trọng rừng và tài nguyên rừng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan, ông Anti Kurvinen cho biết, đoàn rất ấn tượng với những thành quả và khối lượng công việc Vinafor đảm trách. Hai nước Phần Lan và Việt Nam tuy xa nhau về địa lý nhưng có rất nhiều điểm tương đồng, đó là đều rất coi trọng rừng và tài nguyên rừng, đặc biệt quan tâm đến hệ sinh thái rừng, do đó, hai bên sẽ tăng cường chia sẻ, thúc đẩy hợp tác về các mối quan tâm chung.

Việt Nam và Phần Lan đều đang gặp phải các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu và theo Bộ trưởng Anti Kurvinen, phát triển rừng bền vững sẽ góp phần quan trọng trong việc giải quyết vấn đề này.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan cũng nhất trí cao với danh mục các lĩnh vực trao đổi, hợp tác của Vinafor, đồng thời mong muốn thông qua kênh tham tán, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi kỹ hơn và cụ thể hóa từng lĩnh vực hợp tác để có kết quả tốt nhất.

Vinafor đang hướng tới sản xuất lâm nghiệp bền vững, mở rộng diện tích rừng và ứng dụng công nghệ hiện đại trong chế biến để nâng cao giá trị của các sản phẩm từ gỗ...

Vinafor đang hướng tới sản xuất lâm nghiệp bền vững, mở rộng diện tích rừng và ứng dụng công nghệ hiện đại trong chế biến để nâng cao giá trị của các sản phẩm từ gỗ...

Bộ trưởng Anti Kurvinen hoan nghênh các ý kiến chia sẻ của Vinafor và khẳng định Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan luôn sẵn sàng hỗ trợ để làm sâu sắc hơn các quan hệ hợp tác giữa Vinafor và các doanh nghiệp Phần Lan. Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ NN-PTNT Việt Nam là cơ sở để thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa các doanh nghiệp hai nước, trong đó có Vinafor.

Vinafor đang hướng tới sản xuất lâm nghiệp bền vững, mở rộng diện tích rừng và ứng dụng công nghệ hiện đại trong chế biến để nâng cao giá trị của các sản phẩm từ gỗ... Tổng Công ty mong muốn, qua buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan Anti Kurvinen và Đoàn công tác cấp cao có thể học hỏi các kinh nghiệm trong quản trị rừng tiên tiến, sử dụng rừng đa mục đích để người dân gắn bó với rừng; thúc đẩy trao đổi, hợp tác với các doanh nghiệp Phần Lan trong phát triển lâm nghiệp; chế biến sâu các sản phẩm từ gỗ.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinafor Phí Mạnh Cường cũng mong muốn được tham gia vào Bản ghi nhớ hợp tác nông nghiệp Việt Nam – Phần Lan đã ký giữa Bộ NN-PTNT Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan như một thành viên có trách nhiệm trong quá trình hợp tác giữa hai Bộ.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất