| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam đề xuất giữ tuổi U22 cho bóng đá nam SEA Games

Thứ Ba 11/09/2018 , 19:19 (GMT+7)

Đại diện VFF, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn nêu ý tưởng giữ nguyên tuổi U22 cho bóng đá nam ở SEA Games 2019.

Ý tưởng của VFF được nhiều thành viên AFF tán thành

Ở kỳ SEA Games trước đó, diễn ra vào năm 2017, nước chủ nhà Malaysia đã dùng quyền phủ quyết và được các nước thành viên Đông Nam Á đồng ý giới hạn độ tuổi cầu thủ môn bóng đá nam xuống 22, thay vì 23 như các kỳ SEA Games trước. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, các nước trong khu vực cũng nhất trí rằng, thay đổi này chỉ gói gọn ở kỳ SEA Games 29.

Trong phiên họp thường niên của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tại Phnom Penh, Campuchia hôm 11/9, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nêu ý kiến, giữ nguyên quy định độ tuổi là U22 cho SEA Games 2019. Theo đại diện của Việt Nam, các giải đấu quan trọng nhất của bóng đá trẻ như vòng chung kết U23 châu Á, Olympic Tokyo đều diễn ra vào năm 2020. Vì vậy, các đội Đông Nam Á sử dụng lứa U22 trước đó một năm là bước chuẩn bị cho năm 2020.

Ý tưởng của VFF được nhiều thành viên AFF tán thành. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng về độ tuổi cho môn bóng đá nam chưa được ấn định.

Trước đó, một số nước thậm chí đề nghị sử dụng đội U21 tại SEA Games 2019 trong cuộc họp tại Kuala Lumpur, Malaysia hồi tháng 8. Myanmar đã chuẩn bị cho bước đi này, bằng cách cử đội U21 nước này liên tục giao hữu, cọ xát.

Cũng trong buổi họp hôm 11/9, AFF đã đồng ý với đề xuất của VFF về việc chuyển địa điểm thi đấu trận Việt Nam – Campuchia tại vòng bảng AFF Cup 2018 về sân Hàng Đẫy, thay vì Mỹ Đình vì bận Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc.

Xem thêm
Phù điêu trên Cửu đỉnh là di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Những bức phù điêu là nguồn tư liệu độc đáo, quý hiếm mang giá trị nội dung về lịch sử, văn hóa - giáo dục, địa lý, phong thủy, y dược, nghệ thuật thư pháp.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.