| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam mỏi mòn chờ chiến thắng

Thứ Ba 16/11/2021 , 21:24 (GMT+7)

Rất nỗ lực chiến đấu đến phút bù giờ, nhưng thầy trò Park Hang-seo vẫn không thể có điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 và chấp nhận thua Ảrập Xêút 0-1.

Đội tuyển Việt Nam thua sát nút 0-1 tối 16/11. Ảnh: AFP.

Đội tuyển Việt Nam thua sát nút 0-1 tối 16/11. Ảnh: AFP.

Từng tạo ra bất ngờ ở trận lượt đi tại Ảrập Xêút khi mở tỷ số và khiến đối phương mướt mồ hôi trong gần một tiếng đồng hồ, nhưng đội tuyển Việt Nam không còn giữ được phong độ ấy tại Mỹ Đình tối 16/11. 

Suốt 90 phút, cơ hội tốt nhất mà đội quân của Park Hang-seo tạo ra là pha bóng ở phút bù giờ thứ hai. Hồng Duy tạt từ cánh trái, trước khi Đức Chinh làm tường đưa bóng đúng vị trí Phan Văn Đức. Tiền đạo quê Nghệ An lẻn xuống sát vạch 5m50, nhưng không thể sút như ý bởi sự áp sát của hậu vệ Ảrập Xêút.

Chấp nhận chơi mạo hiểm, nhưng đội tuyển Việt Nam không tạo được nhiều tình huống đáng chú ý. Thực tế, đội bóng áo đỏ chỉ có thể tấn công trong khoảng 15 phút cuối trận, thời điểm Ảrập Xêút chủ động lùi sâu, nhường thế trận để bảo toàn tỷ số. Tuy nhiên, sức ép mà đội chủ nhà tạo ra là quá thấp.

Trái ngược với Việt Nam, Ảrập Xêút chơi tự tin hơn nhiều so với cuộc chạm trán hồi tháng 9. Sức mạnh thể lực, thể hình được đội bóng Tây Á phát huy tối đa bằng thời lượng kiểm soát bóng - thường xuyên trên 75%. Sự vượt trội ấy không những giữ an toàn cho khung thành của thủ môn Alyami, mà còn tạo ra bàn thắng duy nhất ở phút 31.

Xuất phát từ một tình huống không có gì nổi bật, Muwallad treo bóng từ bên phải, cho Shehri đánh đầu cầu âu đưa bóng về góc xa. Thủ môn Tấn Trường lỡ trớn, và không kịp lùi về đẩy bóng ra khỏi vạch vôi.

Ngoài bàn thua, Việt Nam còn hai lần suýt thua. Một lần vào phút 57, khi cầu thủ áo trắng đánh đầu cầu âu đưa bóng trúng xà ngang. Tới phút 76, VAR cứu thầy trò Park Hang-seo khi phát hiện Thành Chung bị phạm lỗi, trước khi Ảrập Xêút đưa bóng vào lưới.

Không thể gỡ hòa, Việt Nam chịu trận thua thứ 6 liên tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Hết trận, ông Park ngồi im lặng, ngước mặt lên trời như thể than thở về nỗi khó khăn trong mục tiêu tìm kiếm điểm đầu tiên. 

Màn chạm trán Ảrập Xêút cũng là trận đấu cuối cùng trong năm 2021 của vòng loại World Cup. Giải đấu này sẽ trở lại vào ngày 27/1/2022, khi Việt Nam làm khách của Australia. Kế đó là cuộc tiếp đón Trung Quốc vào ngày 1/2.

Xem thêm
Họa sĩ Hoàng Đăng Nghiễm với 'đường kim mũi chỉ' khác biệt

Họa sĩ Hoàng Đăng Nghiễm giới thiệu 22 tác phẩm bằng chất liệu tổng hợp khiến nhiều người ngạc nhiên, qua triển lãm ‘Đường kim mũi chỉ’ tại không gian Blanc de Blancs, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.