| Hotline: 0983.970.780

Nhiệm kỳ mới của ông Park

Thứ Năm 11/11/2021 , 11:15 (GMT+7)

Ngay trước thềm cuộc đọ sức với Nhật Bản, ông Park Hang-seo cam kết tương lai với bóng đá Việt Nam thêm một năm, tới hết tháng 1/2023.

Lễ ký hợp đồng gia hạn giữa ông Park Hang-seo và VFF. 

Lễ ký hợp đồng gia hạn giữa ông Park Hang-seo và VFF. 

Ngày 10/11, sau một thời gian thương thảo, LĐBĐ Việt Nam (VFF) chính thức thông báo đã đạt được thỏa thuận về việc tiếp tục hợp đồng đã ký kết với ông Park Hang-seo. Theo điều khoản, ông thầy người Hàn Quốc sẽ ở lại với bóng đá Việt Nam đến ngày 31/1/2023.

Một trong nhứng điểm chính ở hợp đồng ký lần này là sau SEA Games 31 năm 2021, ông Park sẽ đảm nhiệm cương vị quản lý tại U23 Việt Nam, đồng thời trao lại vị trí HLV trưởng cho một HLV khác do VFF bổ nhiệm.

Theo VFF, điều này vừa đảm bảo sự kết nối trong vai trò của ông Park giữa hai đội tuyển và đội U23 quốc gia, đồng thời vừa giảm tải khối lượng và áp lực công việc để ông thầy người Hàn Quốc hoàn thành tốt hơn trọng trách với bóng đá Việt Nam.

Mô hình HLV trưởng đội tuyển quốc gia kiêm nhiệm vai trò tại đội U23 hầu như chỉ còn xuất hiện tại bóng đá Đông Nam Á. Tại các nền bóng đá lớn, mỗi đội tuyển sẽ do một HLV phụ trách. Sau ông Park, HLV Akira Nishino đã thử nhiệm vụ này nhưng bất thành và phải ra đi.

Có một thực tế, với riêng bóng đá Việt Nam nhiều năm trước đây, đó là trọng trách tại SEA Games luôn là áp lực lớn. Đó là hệ quả từ việc chúng ta nằm ở vùng trũng của bóng đá thế giới, nơi mà thành tích thường chỉ quanh quẩn ở khu vực. Nhiều cầu thủ, HLV đã thành danh từ chính sân chơi ở các cấp độ U23.

Khi rời cương vị hiện tại, ông Park có thể toàn tâm toàn ý cho đội tuyển. Tuy nhiên, hai nỗi lo sẽ nảy sinh. Thứ nhất, ai sẽ đủ khả năng lấp khoảng trống ở đội U23, vừa đủ để đạt chỉ tiêu thành tích, vừa làm cầu nối và truyền những ý tưởng từ ông Park. Thứ hai, khoảng trống sau khi những cầu thủ hiện tại hoàn thành những nhiệm vụ sắp tới ở SEA Games hay U23 châu Á sẽ là gì.

Trước mắt, đội tuyển Việt Nam còn 6 trận ở vòng loại cuối World Cup 2022. Dù ông Park đã gia hạn hợp đồng, nhưng cần nhìn thẳng vào thực tế là cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam gần như không còn. Vì lẽ đó, một câu hỏi được đặt ra, là những trận sắp tới liệu có cơ hội nào cho các tuyển thủ trẻ được ra sân?

Hiện có 8 tuyển thủ U23 đã lên đội tuyển gồm: Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân, Hoàng Anh, Mạnh Dũng, Văn Đô, Văn Đạt. Mới nhất, gương mặt trẻ Hồ Thanh Minh, người ghi bàn duy nhất cho U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Myanmar cũng được bổ sung. Với 9 tuyển thủ có thể góp mặt ở SEA Games, đây là một lớp kế cận đáng chờ đợi. Tuy nhiên, khả năng họ được tạo cơ hội ra sân, trước và sau khi ông Park hết nhiệm vụ ở đội U23 sẽ như thế nào? 

Còn nhiều trăn trở trước nhiệm kỳ mới của ông Park. Nhất là khi chúng ta nhớ lại ở trận đấu với Trung Quốc và Oman vừa qua, ông thầy người Hàn Quốc đã tung vài gương mặt trẻ ở đội U23 vào sân như thủ môn Văn Toản, trung vệ Thanh Bình, nhưng họ đều mắc sai lầm trong những bàn thua.

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.