| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam ủng hộ Trung Quốc 100.000 USD khắc phục thiên tai

Thứ Sáu 17/07/2020 , 17:04 (GMT+7)

Chính phủ và nhân dân Việt Nam ủng hộ Chính phủ và nhân dân Trung Quốc 100.000 USD nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt, động đất.

Lũ lụt nhấn chìm nhiều ngôi nhà ở Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Lũ lụt nhấn chìm nhiều ngôi nhà ở Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, từ đầu tháng 6/2020 đến nay, mưa lớn, lũ lụt và động đất đã xảy ra tại nhiều địa phương của Trung Quốc, gây tổn thất và thiệt hại to lớn về người và tài sản cho nhân dân vùng bị nạn.

Xuất phát từ tình hữu nghị truyền thống và tinh thần tương trợ lẫn nhau giữa hai nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã quyết định ủng hộ Chính phủ và nhân dân Trung Quốc 100.000 USD nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt, động đất.

Hiện nay, Trung Quốc đang trải qua đợt lũ lụtnghiêm trọng nhất 30 năm qua và khiến 38 triệu người bị ảnh hưởng, 140 người chết và phá hủy hơn 28.000 ngôi nhà ở miền Trung và miền Đông.

Tân Hoa xã dẫn thông tin từ Cơ quan Khí tượng Thủy văn Quốc gia Trung Quốc cho biết, trận lũ mới đã xuất hiện ở thượng nguồn của sông Trường Giang (hay còn gọi là sông Dương Tử) của Trung Quốc vào sáng 17/7. Đây là trận lũ thứ hai trên dòng sông dài nhất Trung Quốc trong vòng nửa tháng qua do mưa lớn bất thường kéo dài.

Lũ lớn khiến mực nước tại các nhánh của sông Trường Giang dâng cao và khiến lưu lượng nước đổ vào hồ chứa đập Tam Hiệp cũng tăng mạnh. Khoảng 10h sáng nay, lưu lượng nước đổ vào hồ chứa này là 50.000 m³/s và có thể lên tới 55.000 m3/s vào tối nay. Trong trận lũ đầu tiên, lưu lượng nước đổ vào hồ chứa đập Tam Hiệp tối đa là 53.000 m³/s.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.