| Hotline: 0983.970.780

Vinaseed Group ký kết hợp đồng chuyển nhượng bản quyền tổ hợp lúa lai LY006

Thứ Năm 20/06/2019 , 08:48 (GMT+7)

Mới đây, tại trụ sở Vinaseed Group đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng chuyển nhượng bản quyền tổ hợp lúa lai LY006.

* LY006 hứa hẹn “bom tấn” trong ngành giống lúa

Đây là giống lúa lai 3 dòng chất lượng cao, chống chịu sâu bệnh tốt, thích ứng tốt với điều kiện sản xuất khó khăn và năng suất cao.

Hình ảnh lễ ký kết.

Lễ ký kết diễn ra giữa Vinaseed Group và Công ty TNHH Liên doanh Việt Long. Tham dự buổi lễ về phía Vinaseed Group có bà Trần Kim Liên – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn và Ban lãnh đạo Tập đoàn; đại diện đoàn Công ty TNHH Liên doanh Việt Long có ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc và Ban lãnh đạo Công ty.

Với thế mạnh của mình, Vinaseed đang sở hữu đội ngũ chuyên gia sản xuất lúa lai, hoàn toàn làm chủ công nghệ. Hiện nay, mỗi năm Vinaseed sản xuất hơn 1.000ha lúa lai F1 tại những vùng sản xuất được quy hoạch, cung ứng ra thị trường hơn 5.000 tất hạt giống lúa lai F1 các loại.

Cùng với việc ký hợp đồng chuyển nhượng hoàn toàn bản quyền tổ hợp lúa lai LY006, Vinaseed đã sở hữu nguồn vật liệu tiên tiến để hoàn toàn chủ động việc duy trì bố mẹ và sản xuất hạt lai F1 ngay tại Việt Nam.

Đặc biệt hơn, đây là nền tảng mở ra các hướng nghiên cứu mới, mở rộng hoạt động lai tạo ra các tổ hợp lúa lai ưu việt tại Việt Nam thay thế việc nhập khẩu, góp phần phát triển nền nông nghiệp nước nhà. Vinaseed sẽ hoàn toàn chủ động về nguồn giống cung ứng cho thị trường trong nước với một mong ước “Nông dân Việt sẽ được sử dụng những sản phẩm giống cây trồng tốt nhất trên thế giới được sản xuất ngay tại Việt Nam”.

Mô hình khảo nghiệm trình diễn giống lúa LY006 tại Triệu Sơn  – Thanh Hóa trong vụ Xuân 2019.

Thời gian vừa quan hai Công ty cũng đã phối hợp triển khai khảo nghiệm trình diễn ở một số các địa phương như Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Nguyên, Hòa Bình… đều cho kết quả tốt. Hứa hẹn đây sẽ là “bom tấn” trong làng giống trong thời gian tới, góp phấn nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho người nông dân. Khẳng định vị thế của Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ công nghệ sản xuất hạt lai, ứng dụng vào thực tiễn nâng cao hiệu quả, tiết kiện chi phí trong sản xuất.

Giống lúa LY006 là giống lúa Lai 3 dòng có nhiều đặc điểm nổi bật:

- TGST ở Miền Bắc trong vụ Xuân từ 125- 130 ngày; vụ Mùa từ 105 – 110 ngày.

- Năng suất suất rất cao: 75 – 80 tạ/ha; thâm canh tốt có thể đạt 90 - 95 tạ/ha.

- Cứng cây chống đổ tốt, bản lá đứng, xanh bền (đến khi thu hoạch lá vẫn xanh), chịu thâm canh cao, đẻ nhánh khỏe.

- Hạt gạo dài bóng, không bạc bụng; chất lượng gạo được đánh giá là ngon nhất trong các giống lúa lai hiện nay, đặt biệt cơm mềm dẻo và có mùi thơm nhẹ, tỷ lệ xay xát cao nên được thương lái và thị trường ưa chuộng.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.