| Hotline: 0983.970.780

Vinaseed khánh thành Trung tâm công nghiệp chế biến hạt giống và nông sản hiện đại

Thứ Năm 12/12/2019 , 09:09 (GMT+7)

Ngày 14/12/2019, Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam – Vinaseed khánh thành Trung tâm công nghiệp chế biến hạt giống và nông sản tại Tháp Mười, Đồng Tháp.

Trung tâm công nghiệp chế biến hạt giống và nông sản Đồng Tháp.

Sau 8 tháng triển khai xây dựng, lắp đặt, Vinaseed hoàn thành Dự án Trung tâm công nghiệp chế biến hạt giống và nông sản tại Đồng Tháp. Một Trung tâm sản xuất, chế biến giống và nông sản hiện đại, đồng bộ và tự động hóa theo công nghệ Nhật Bản đã được hình thành, với quy mô công suất 100.000 tấn gạo và 50.000 tấn giống/năm, tổng vốn đầu tư 350 tỷ đồng.

Hệ thống sấy lúa công suất 200 tấn/mẻ đảo tuần hoàn, sấy bằng khí nóng gián tiếp, kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm hoàn toàn tự động giúp cho hạt lúa sau sấy đạt độ đồng đều về ẩm độ, giữ được màu sắc tươi sáng và hương vị tự nhiên.

Dây chuyền xay xát, chế biến gạo công suất 30 tấn/h từ khâu nhập liệu đến đóng gói thành phẩm hoàn toàn tự động từ phòng điều khiển trung tâm, có khả năng loại bỏ hoàn toàn mọi tạp chất kể cả kim loại nặng và thủy tinh trong suốt.

Để quản lý và vận hành nhà máy mới, tháng 11/2019, Vinaseed đã chính thức thành lập công ty TNHH Lúa gạo Việt Nam (VINARICE) với định hướng chiến lược hoạt động:

- Nghiên cứu chọn tạo, SXKD giống cây trồng phục vụ vùng xuất khẩu lúa gạo lớn nhất cả nước tại 13 tỉnh ĐBSCL. Tập trung vào các dòng sản phẩm chống chịu tốt với biến đổi khí hậu và một số sâu bệnh hại chính, tiếp cận xu thế của thế giới về chuẩn sản phẩm an toàn và chất lượng. Góp phần thực hiện Đề án tái cấu trúc ngành lúa gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030: 70% nông dân trồng lúa sử dụng giống xác nhận.

- Xây dựng mô hình sản xuất chuỗi giá trị lúa gạo lúa gạo khép kín, quản trị thông minh trên nền tảng công nghệ 4.0 từ khâu giống - lương thực - xây dựng thương hiệu và tiêu thụ trên nền tảng vững chắc của Vinaseed đó là truyền thống, kinh nghiệm - công nghệ - đội ngũ - và mạng lưới. Dựa trên các mô hình liên kết sản xuất HTX kiểu mới, Vinaseed tổ chức quy hoạch vùng nguyên liệu sản xuất hàng hóa, quy mô lớn, ứng dụng công nghiệp hóa, cơ giới hóa đồng ruộng.

- Trong khâu sản xuất, nông dân là chủ thể tạo ra sản phẩm sạch, an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, Vinaseed thông qua các hoạt động liên kết sản xuất để chuyển giao kỹ thuật và đào tạo nghề miễn phí cho hàng chục vạn nông dân, triển khai ứng dụng các biện pháp canh tác tiên tiến như 3 giảm 3 tăng, quản lý dịch hại tổng hợp IPM, ứng dụng Farm Record để quản lý truy xuất nguồn gốc, sử dụng phân bón thông minh, thuốc bảo vệ thực vật gốc sinh học thế hệ mới, qua đó tạo ra các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và chất lượng, tiết kiệm công lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất của người trồng lúa và bảo vệ môi trường.

Thu hoạch lúa gạo ở ĐBSCL. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Các dòng sản phẩm VINARICE được chọn lọc từ những hạt giống quý, lớn lên dưới bàn tay chăm sóc cẩn thận của những người nông dân, cùng sự chung tay giúp sức của đội ngũ kỹ sư nông nghiệp, sản phẩm từ đồng ruộng được đưa về Trung tâm công nghiệp chế biến hạt giống và nông sản Đổng Tháp với dây chuyền chế biến đồng bộ hiện đại của Nhật Bản, được quản lý, vận hành theo tiêu chuẩn HACCP, FSSC 22000 giữ vẹn hương tinh tế và dinh dưỡng tự nhiên, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của nhà xuất khẩu và phân khúc thị trường nội địa cao cấp.

Ban Mai - Thương hiệu gạo sạch, tinh khiết

Theo bà Trần Kim Liên, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Vinaseed, Ban Mai là bộ sản phẩm của những giống lúa tốt nhất của Tập đoàn cùng các giống lúa cổ truyền bản địa Việt Nam được phục tráng.

Hạt gạo Ban Mai được sản xuất trong chuỗi giá trị khép kín: Giống chuẩn, quy trình canh tác sử dụng công nghệ của tập đoàn Ryan từ dự tính dự báo sớm sâu bệnh có biện pháp ngăn ngừa an toàn, sử dụng phân bón chậm tan bón một lần duy nhất tránh thất thoát, không gây ô nhiễm môi trường. Sản phẩm thu hoạch được chế biến bằng dây chuyền chế biến hiện đại nhất của Vinaseed. Toàn bộ chuỗi giá trị được quản trị bởi tập đoàn Sojitz Nhật Bản.

Chuỗi giá trị gạo Ban Mai là sản phẩm hợp tác của ba tập đoàn nông nghiệp hàng đầu và có kinh nghiệm về sản xuất lúa gạo là Vinaseed, Ryan và Sojitz thông qua hệ thống hợp tác xã nông nghiệp, trước mắt ở ĐBSCL trên các vùng lúa – tôm Trà Vinh, Bạc Liêu và nhiều vùng khác của An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng… từ đó mô hình sẽ được nhân rộng ra nhiều vùng miền cả nước.

Ban Mai tượng trưng cho sự tinh khôi tinh khiết trong lành. Được biết những người bắt tay gây dựng thương hiệu đã dồn tâm huyết bắt đầu từ cách đặt tên: BAN MAI.

“Toàn bộ quá trình canh tác đều được cơ giới hóa từ máy cấy, chăm sóc cho đến thu hoạch, chế biến, nông dân không tốn nhiều sức lao động. Quy trình sản xuất giảm tối đa lượng hạt giống, phân bón và sử dụng thuốc BVTV nếu có cũng chỉ ở mức an toàn nhất nhờ tính dự báo sâu bệnh sớm và chính xác. Ngoài các tập đoàn thì ngân hàng cũng đồng hành cùng chuỗi giá trị, có hệ thống logistics giúp phân phối bao tiêu sản phẩm tiện ích nhất”, bà Trần Kim Liên chia sẻ.

Gạo Ban Mai sẽ được công ty TNHH Lúa gạo Việt Nam – VINARICE thành viên của Tập đoàn VINASEED đưa ra thị trường Tết sắp đến, bao gồm sản phẩm Ban Mai Cung Đình, Ban Mai Thượng Hạng, Ban Mai Hảo Hạng và Ban Mai Trân Châu Hương.

Tận đáy lòng mình, những người sáng lập thương hiệu gạo đã viết nên câu chuyện về Ban Mai:

“Góp tinh khôi từ vạt nắng sớm, lắng tinh khiết từ hạt sương mai, từng hạt gạo Ban Mai ngọt lành thấm đượm tinh hoa của đất trời, chan chứa tấm lòng chân thành của những người mang sứ mệnh chăm sóc bữa ăn gia đình Việt.

Từ hạt giống quý được chọn tạo, phục tráng và duy trì để giữ nguyên đặc tính của giống, lớn lên dưới bàn tay chăm sóc cẩn thận của những người nông dân yêu đời cùng dây chuyền chế biến đồng bộ hiện đại của Nhật Bản, gạo Ban Mai lưu giữ trọn vẹn hương vị tinh tế và dinh dưỡng tự nhiên. Sản phẩm vượt qua các qui trình kiểm định khắt khe và đảm bảo sạch 100%.

Với Ban Mai, mỗi Ngày Mới là một ngày tràn đầy yêu thương, mỗi bữa cơm gia đình luôn là một dịp sum vầy trọn vẹn nhất”.

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất