| Hotline: 0983.970.780

Vinaseed Quảng Nam khánh thành nhà máy chế biến hạt giống hiện đại nhất miền Trung

Thứ Ba 08/10/2024 , 14:31 (GMT+7)

Với nhà máy được đầu tư hiện đại, trong những năm tới, Vinaseed Quảng Nam sẽ không ngừng lớn mạnh, vươn xa, tạo nên những diện mạo mới ở vùng miền Trung đầy nắng gió.

Ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Công ty CP Giống cây trồng Trung ương Quảng Nam tin rằng, với sự hiện đại hóa công nghệ, đơn vị sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất phục vụ cho thị trường. Ảnh: L.K.

Ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Công ty CP Giống cây trồng Trung ương Quảng Nam tin rằng, với sự hiện đại hóa công nghệ, đơn vị sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất phục vụ cho thị trường. Ảnh: L.K.

Mảnh ghép cuối cùng của Vinaseed Group

Ngày 8/10, Công ty CP Giống cây trồng Trung ương Quảng Nam (Vinaseed Quảng Nam) tổ chức lễ khánh thành nhà máy chế biến và bảo quản giống cây trồng Vinaseed Quảng Nam. Buổi lễ có sự tham dự của gần 300 đại biểu gồm lãnh đạo ngành nông nghiệp các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ cùng các đại lý, hợp tác xã, khách hàng trong lĩnh vực giống cây trồng.

Là thành viên của Tập đoàn Vinaseed Group, Vinaseed Quảng Nam được kế thừa từ tập đoàn hệ thống quản trị tiên tiến theo chuẩn mực quốc tế, các bộ sản phẩm giống cây trồng bản quyền chất lượng, thích ứng với biến đổi khí hậu. Được sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Vinaseed, công ty cũng không ngừng được đầu tư hiện đại hóa cơ sở vật chất phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Năm 2024, công ty đầu tư xây dựng văn phòng, nhà máy, dây chuyền, thiết bị… với kinh phí hơn 50 tỷ đồng (hoàn toàn bằng nguồn vốn tự có). Với công nghệ hiện đại, công suất sấy, chế biến, bảo quản 30.000 tấn/năm, nhà máy chế biến và bảo quản giống cây trồng đã nâng tổng công suất chế biến, bảo quản của Vinaseed Quảng Nam lên 40.000 tấn/năm. Đây là mốc son đánh dấu sự trưởng thành, lớn mạnh đưa Vinaseed Quảng Nam trở thành công ty giống có quy mô và thị phần lớn nhất khu vực miền Trung.

Lãnh đạo Vinaseed Group cùng lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành nhà máy chế biến, bảo quản hạt giống Vinaseed Quảng Nam. Ảnh: L.K.

Lãnh đạo Vinaseed Group cùng lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành nhà máy chế biến, bảo quản hạt giống Vinaseed Quảng Nam. Ảnh: L.K.

Ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Công ty CP Giống cây trồng Trung ương Quảng Nam cho biết, cùng với việc đầu tư, hiện đại hóa cơ sở vật chất, Vinaseed Quảng Nam còn tự hào xây dựng được đội ngũ nhân sự gắn kết, không quản ngại khó khăn và luôn tận tâm hết mình trong công việc. Không thể không kể đến niềm tin và sự ủng hộ của các cơ quan ban ngành, đoàn thể từ trung ương đến địa phương, các nhà cung cấp, nhà thầu, quý khách hàng; đặc biệt là sự tin tưởng và tạo mọi điều kiện từ phía Ban lãnh đạo Tập đoàn Vinaseed Group để Vinaseed Quảng Nam có được thành công như ngày hôm nay.

“Thực hiện định hướng chiến lược của Tập đoàn Vinaseed Group “Kinh doanh có trách nhiệm và phát triển bền vững”, cùng những nỗ lực của mình, chúng tôi tin tưởng sẽ tạo nên những giá trị to lớn đóng góp cho sự phát triển chung của nền kinh tế, tạo dựng một nền móng vững chắc cho tương lai phát triển của công ty. Vinaseed Quảng Nam cùng các đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Vinaseed Group sẽ góp phần cho những mùa vàng bội thu, cùng chung tay góp phần xây dựng tương lai tốt đẹp cho nền nông nghiệp Việt Nam”, ông Chính chia sẻ.

Tại buổi lễ khánh thành, bà Trần Kim Liên, Chủ tịch HĐQT Vinaseed Group gửi lời cảm ơn trước sự ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ của tất cả các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương nơi có các đơn vị Vinaseed đóng chân cũng như sự đóng góp, đồng hành, chia sẻ của các đối tác, bạn hàng chung thủy với Vinaseed Group khắp mọi miền.

Bà Trần Kim Liên, Chủ tịch HĐQT Vinaseed Group phát biểu tại lễ khánh thành. Ảnh: L.K.

Bà Trần Kim Liên, Chủ tịch HĐQT Vinaseed Group phát biểu tại lễ khánh thành. Ảnh: L.K.

Việc khánh thành nhà máy chế biến và bảo quản giống cây trồng Vinaseed Quảng Nam là mảnh ghép cuối cùng trên mảnh đất hình chữ S của Vinaseed Group từ Bắc đến Nam; đánh dấu sự có mặt của Vinaseed, một Vinaseed đổi mới, hiện đại và thực hiện công nghiệp hóa về giống, nâng cao chất lượng hạt giống để đóng góp, phục vụ cho nền nông nghiệp nước nhà.

“Đối với thị trường miền Trung, Vinaseed Quảng Nam là đơn vị được giao sứ mệnh hiện thực hóa ước mơ, khát vọng đó. Chúng tôi đã đặt ra mục tiêu và đồng hành cùng Vinaseed Quảng Nam để thực hiện mục tiêu đưa Vinaseed Quảng Nam đến năm 2030 vươn lên trở thành doanh nghiệp TOP 3 ngành giống, sản lượng kinh doanh 40.000 tấn/năm, lợi nhuận 40 tỷ đồng/năm.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ liên tục đổi mới về khoa học, công nghệ cũng như đào tạo đội ngũ, góp phần cùng với hệ thống nông nghiệp của tỉnh và hệ thống khuyến nông cũng như các huyện, xã để chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề cho bà con nông dân. Từ đó hình thành một chuỗi giá trị cung cấp các giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững. Tất cả nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng”, bà Liên khẳng định.

Mong muốn xây dựng Quảng Nam thành trung tâm công nghệ về nông nghiệp

Theo sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam, trong kế hoạch cơ cấu lại ngành nông nghiệp địa phương, ngành trồng trọt đối với cây lương thực là cây lúa cần phải tổ chức lại sản xuất. Quy mô thì duy trì diện tích canh tác đất trồng lúa chủ động nước tưới khoảng 36.000ha ở các huyện đồng bằng, với tổng sản lượng khoảng 450.000 tấn/năm; vùng sản xuất lúa giống 5.000ha. Về sản phẩm tập trung phát triển lúa giống, lúa gạo hữu cơ, chất lượng cao, lúa đặc sản…

Nhà máy bảo quản, chế biến hạt giống Vinaseed Quảng Nam được đầu tư với kinh phí hơn 50 tỷ đồng. Ảnh: L.K.

Nhà máy bảo quản, chế biến hạt giống Vinaseed Quảng Nam được đầu tư với kinh phí hơn 50 tỷ đồng. Ảnh: L.K.

Những năm qua, ngành hàng lúa gạo trong vùng đã có sự chuyển đổi mạnh mẽ và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tuy vậy, nhìn lại thì vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế đang ảnh hưởng tới hiệu quả, tính bền vững và khả năng cạnh tranh của ngành hàng quan trọng này. Đặc biệt là chất lượng, phẩm chất hạt giống và chất lượng gạo hàng hóa.

Ông Phạm Viết Tích, Giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Nam cho rằng, để khắc phục khó khăn, hạn chế nói trên, ngoài sự nỗ lực của các địa phương và bà con nông dân thì đòi hỏi phải có sự vào cuộc nhiều hơn nữa của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp giàu tiềm lực, có bề dày kinh nghiệm trong sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực này như Vinaseed.

Do đó, việc khánh thành nhà máy chế biến và bảo quản hạt giống cây trồng Vinaseed Quảng Nam có quy mô lớn và hiện đại nhất vùng miền Trung – Tây Nguyên có ý nghĩa rất lớn đối với tỉnh và khu vực. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ góp phần hình thành các vùng nguyên liệu sản xuất chuyên canh quy mô lớn gắn với chế biến, bảo quản giống và sản xuất, kinh doanh lúa gạo có thương hiệu phục vụ nội tiêu và tiến đến xuất khẩu vùng miền Trung - Tây Nguyên.

Ông Phạm Viết Tích, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam mong muốn Vinaseed tiếp tục đồng hành cùng ngành nông nghiệp địa phương trong thời gian tới. Ảnh: L.K.

Ông Phạm Viết Tích, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam mong muốn Vinaseed tiếp tục đồng hành cùng ngành nông nghiệp địa phương trong thời gian tới. Ảnh: L.K.

“Đây cũng là niềm vui của bà con vùng đất Quảng anh hùng, từ đó góp phần thay đổi tập quán sản xuất của bà con nông dân, tiến đến chấm dứt dùng lúa thịt làm giống, góp phần nâng cao chất lượng lúa gạo Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo Sở, tôi biểu dương tinh thần làm việc tích cực của các ngành, địa phương, đơn vị liên quan, đặc biệt là Vinaseed Quảng Nam. Xin cảm ơn và đề nghị Tập đoàn Vinaseed tiếp tục quan tâm phối hợp với các Sở, ngành liên quan của tỉnh nghiên cứu đầu tư những dự án lớn hơn nữa đối với lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh trong thời gian đến”, ông Tích nói.

Vinaseed trao 20 suất học bổng cho 20 em học sinh trị giá mỗi suất 5 triệu đồng từ Quỹ Thiện nguyện Vinaseed. Học bổng sẽ được trao hàng năm cho đến khi các em tốt nghiệp THPT. Ảnh: L.K.

Vinaseed trao 20 suất học bổng cho 20 em học sinh trị giá mỗi suất 5 triệu đồng từ Quỹ Thiện nguyện Vinaseed. Học bổng sẽ được trao hàng năm cho đến khi các em tốt nghiệp THPT. Ảnh: L.K.

Bà Trần Kim Liên, Chủ tịch HĐQT Vinaseed Group đề nghị sở NN-PTNT tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc cho phép Vinaseed được tham gia cùng với tỉnh trong quá trình tái cấu trúc sản xuất nông nghiệp. Vinaseed hướng đến xây dựng Quảng Nam trở thành trung tâm công nghệ về nông nghiệp, đặc biệt về sản xuất hạt lai để cung cấp cho cả nước cũng như cho xuất khẩu.

Xem thêm
Xuất khẩu quả hồng của Hàn Quốc và bài học cho trái cây Việt Nam

Khi nhắc đến Việt Nam, người Hàn Quốc thường nghĩ đến các loại trái cây nhiệt đới như xoài, dứa… Do đó, Việt Nam nên tập trung xuất khẩu các loại trái cây thế mạnh này.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Thu ngân sách Nhà nước gần 1,45 triệu tỷ đồng, tăng 17,9%

Sau 9 tháng, lũy kế tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.448,2 nghìn tỷ đồng, bằng 85,1% dự toán năm và tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái...

Bình luận mới nhất