| Hotline: 0983.970.780

Vingroup đầu tư 4.000 tỷ xây dựng nhà máy sản xuất Pin VINES

Chủ Nhật 12/12/2021 , 17:49 (GMT+7)

Chủ tịch nước chúc mừng tầm nhìn mới của Vingroup khi điều chỉnh chiến lược, chuyển kinh doanh bất động sản sang lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, đặc biệt là công nghệ cao.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành Trung ương và địa phương ấn nút khởi công dự án.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành Trung ương và địa phương ấn nút khởi công dự án.

Chiều nay (12/12), UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công Nhà máy sản xuất Pin VinES với quy mô giai đoạn 1 là 8 ha; tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng. Nhà máy được xây dựng ở khu vực Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh.

Đây là hoạt động quan trọng trong chiến lược tự chủ sản xuất pin của VinFast, đảm bảo nguồn cung đa dạng, đạt chuẩn quốc tế cho từng dòng ô tô điện của hãng xe Việt.

Nhà máy Sản xuất Pin VinES sẽ cung cấp pin Lithium dành cho các dòng xe ô tô điện và bus điện của VinFast. Toàn bộ hạ tầng của nhà máy gồm các phân xưởng đúc linh kiện, hàn tổ hợp và đóng gói (pack pin) sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo đạt công suất 100.000 pack pin/năm. Giai đoạn 2 nhà máy sẽ được mở rộng để sản xuất các tế bào pin và nâng cao công suất tới 1 triệu Pack pin/năm.

Với mức độ tự động cao trên 80%, đây sẽ là nhà máy sản xuất pin đầu tiên và hiện đại nhất Việt Nam, sử dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu theo tiêu chuẩn của Mỹ và châu Âu. Bên cạnh đó, Vingroup cũng đang hợp tác với các đối tác chiến lược là những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ tiên phong để sản xuất pin xe.

Giai đoạn 1 dự án xây dựng trên diện tích 8 ha.

Giai đoạn 1 dự án xây dựng trên diện tích 8 ha.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup nhấn mạnh: “Việc nghiên cứu xây dựng một nhà máy sản xuất pin tại khu kinh tế Vũng Áng là một trong các nỗ lực nhằm thiết lập hệ sinh thái năng lượng sạch, góp phần nội địa hóa nguồn cung của VinFast. Chúng tôi đã và đang đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác uy tín trên thế giới như Mỹ, Israel, Đài Loan, Trung Quốc… để nghiên cứu phát triển và ứng dụng các công nghệ pin tiên tiến nhất như sạc siêu nhanh, pin 100% thể rắn …”.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lời cảm ơn Tập đoàn Vingroup, trong đợt dịch vừa qua đã ủng hộ, hỗ trợ các địa phương và các cơ quan phòng chống dịch tiền và trang thiết bị y tế với tổng giá trị hơn 10 nghìn tỷ đồng, cứu giúp bà con nhân dân lúc khó khăn.

Nhà máy sản xuất Pin VinES cũng đánh dấu bước đi quan trọng trong việc thực hiện chiến lược pin “3 chân kiềng” của Vingroup: mua pin từ các nhà sản xuất tốt nhất thế giới; hợp tác với các đối tác để sản xuất các pin tốt nhất thế giới; tự nghiên cứu, phát triển sản xuất pin.

Đây là chiến lược then chốt giúp VinFast nhanh chóng hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.

Việc tự chủ sản xuất pin cũng sẽ đảm bảo cung cấp nhiều loại pin đa dạng, phù hợp cho từng dòng xe điện VinFast, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu pin của thị trường xe điện trong nước và quốc tế.

Điều này đặc biệt quan trọng khi mới đây, hãng xe Việt đã giới thiệu hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36  tại Los Angeles Auto Show vào ngày 18/11 vừa qua, đánh dấu cột mốc chính thức đưa VinFast đặt chân vào thị trường quốc tế

Phát biểu chúc mừng sự kiện quan trọng của tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong những thập kỷ tới đây, năng lượng và an ninh năng lượng là then chốt cho mọi chiến lược phát triển.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chúc mừng tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Vingroup.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chúc mừng tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Vingroup.

Thách thức lớn nhất là không chỉ là sản xuất được năng lượng sạch để phục vụ phát triển bền vững, mà còn phải có khả năng dự trữ, vận chuyển linh hoạt đến tất cả những nơi có nhu cầu. Một trong những cuộc đua lớn phải kể đến chính là sản xuất pin. Bởi pin tốt, pin bền và khả năng tích trữ năng lượng của pin sẽ quyết định hiệu suất sử dụng của các dạng năng lượng sạch, bảo đảm an ninh năng lượng.

“Được biết Vingroup đang hợp tác với các đối tác chiến lược là những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ tiên phong để sản xuất pin xe.

Tôi muốn được chúc mừng và chia sẻ tầm nhìn mới với Tập đoàn Vingroup khi đã kịp thời điều chỉnh chiến lược, chuyển từ lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản sang lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, đặc biệt là công nghệ cao. Đó là nhà máy sản xuất ô tô VinFast, điện thoại thông minh và nay là nhà máy sản xuất pin. Đây là bước tiến rất đáng khích lệ không chỉ đối với các tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam, mà còn có ý nghĩa lớn cho cổ động các doanh nghiệp vừa và nhỏ mạnh dạn kết nối với những chuỗi giá trị định hình tương lai mới.

Sự điều chỉnh này thể hiện sự tham gia trực tiếp, mạnh mẽ của Vingroup vào quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, hiện đại hoá nền kinh tế để bước vào quỹ đạo mới với năng suất cao hơn, hàm lượng công nghệ cao hơn, giá trị gia tăng cao hơn”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

 Dự kiến khi đi vào hoạt động, dự án sản xuất Pin VINES sẽ thu hút hàng nghìn lao động trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực sản xuất – công nghiệp của tỉnh Hà Tĩnh.

Đến thời điểm này, VinFast - công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup đã công bố 3 mẫu ô tô điện đầu tiên, chính sách cho thuê pin ưu việt và chính sách bảo hành xe điện 10 năm. Từ tháng 7/2021, VinFast đã mở rộng hoạt động tới các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Dự kiến hai dòng sản phẩm ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 sẽ được VinFast chính thức mở bán toàn cầu vào nửa đầu năm 2022.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm