| Hotline: 0983.970.780

Vingroup khởi công dự án tỷ đô tại Hải Phòng

Chủ Nhật 21/06/2020 , 13:48 (GMT+7)

Sáng 21/6, Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên trị giá 1 tỷ USD của Tập đoàn Vingroup tại Hải Phòng được khởi công với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Lễ khởi công dự án sáng nay. Ảnh: TPHP.

Lễ khởi công dự án sáng nay. Ảnh: TPHP.

Dự án Công viên chủ đề VinWonders là một hạng mục trong tổng thể Dự án đầu tư xây dựng khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái được đầu tư xây dựng theo phong cách hiện đại và đồng bộ nhằm cụ thể hóa định hướng quy hoạch chung Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải. Dự án có ranh giới gồm toàn bộ đảo Vũ Yên, thuộc địa giới hành chính phường Đông Hải 1, quận Hải An và xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên

Đây là công viên chủ đề thứ 4 được triển khai trên cả nước và là công trình đầu tiên ở miền Bắc của hệ thống VinWonders. Dự án có tổng mức đầu tư là 1 tỷ USD, được thiết kế trên tổng diện tích 50ha theo mô hình công viên chủ đề hiện đại gồm 6 phân khu giải trí trong nhà và ngoài trời với nhiều hạng mục kỷ lục hấp dẫn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự lễ khởi công. Ảnh: TPHP.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự lễ khởi công. Ảnh: TPHP.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, sự kiện Lễ khởi công Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên là sự kiện đặc biệt quan trọng ghi dấu ấn sự hiện diện trọng vẹn của toàn bộ hệ sinh thái thương hiệu Vingroup tại Hải Phòng. Khi hoàn thành, Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên quy mô hàng đầu châu Á này sẽ trở thành “điểm đến mới của châu lục” với những trải nghiệm mới lạ hấp dẫn du khách trong nước và thế giới, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ ngành du lịch Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung. Sau khi hoàn thành sẽ không chỉ là niềm tự hào của người dân đất Cảng mà còn là biểu tượng về sự vươn tầm du lịch Việt Nam, khẳng định vị thế mới trên bản đồ vui chơi – giải trí thế giới.

Được biết, trước đó, tại khu vực đảo Vũ Yên, ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, Tập đoàn Vingroup đã tập trung đầu tư xây dựng: sân golf 36 hố, là hạng mục đầu tiên của Dự án, đi vào hoạt động từ tháng 4/2017. Sau đó, vào tháng 5/2018 đã khánh thành cầu Vũ Yên để kết nối giao thông với khu vực này.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.