| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Long: Thả hơn 200.000 con cá về tự nhiên

Thứ Năm 01/04/2021 , 13:22 (GMT+7)

Sở NN-PTNT Vĩnh Long đã tổ chức thả 200 ngàn con cá giống các loại xuống ngã ba sông Cổ Chiên và sông Măng Thít để tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Sáng 1/4, nhân kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1/4/1959  –  1/4/2021), Sở NN-PTNT tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi tuyên truyền, thả cá ra tự nhiên để tái tạo nguồn lợi thuỷ sản tại xã Chánh An, huyện Mang Thít (Vĩnh Long) nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc tái tạo và bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Ngành nông nghiệp Vĩnh Long thả 200.000 con cá giống về tự nhiên. Ảnh: Minh Đảm.

Ngành nông nghiệp Vĩnh Long thả 200.000 con cá giống về tự nhiên. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Trương Thành Dãnh, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh: Buổi lễ thả cá ra tự nhiên hôm nay có ý nghĩa lan toả đến các cấp, đoàn thể, cán bộ và người dân nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản. Tuyên truyền mọi người không sử dụng các hình thức săn bắt cá tận diệt trên địa bàn tỉnh, nhằm góp phần bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản ngày càng phong phú hơn.

Sau buổi lễ, các đại biểu đã tham gia thả hơn 200 ngàn con cá giống các loại xuống ngã ba sông Cổ Chiên và sông Măng Thít (xã Chánh An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) để tái tạo nguồn lợi thủy sản. Số cá giống này do ngành nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ và vận động trên 12 tổ chức, cá nhân kinh doanh giống thủy sản trên địa bàn tỉnh đóng góp.

Dịp này, các cơ quan chức năng cũng đã tiêu huỷ 29 xiệt điện, 16 dinamo điện và 13 bình ắc qui đã tịch thu trong thời gian qua. Đây là hành động thiết thực trong việc bảo vệ và phát triển bền vững nguồn lợi thuỷ sản.

    Tags:
Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm