| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Long: 'Xã hội hoá' ngôi trường Trung học phổ thông 143 tỷ đồng

Thứ Năm 22/09/2022 , 19:42 (GMT+7)

Vĩnh Long Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự (tỉnh Vĩnh Long) có tổng vốn đầu tư khoảng 143 tỷ đồng, diện tích khoảng 1,2 ha được tài trợ hoàn toàn bởi Trung Nam Group.

Những ngày này, hàng trăm công nhân cùng nhiều thiết bị cơ giới của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) đang ngày đêm thi công Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự (thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) để sớm hoàn thành và bàn giao đúng dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự là dự án xã hội được Trung Nam Group triển khai tại Vĩnh Long, quê hương cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông (23/11/1922). Trường được khởi công ngày 11/7/2022, đến nay công trình đã hoàn thiện hơn 65% khối lượng công việc.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 143 tỷ đồng, trên diện tích khoảng 1,2 ha được tài trợ hoàn toàn bởi Trung Nam Group. Quy mô xây dựng gồm: Khối sảnh đón, khối hiệu bộ, khối học tập, khối bộ môn, khối nhà đa năng, sân bóng mini... Công trình được thiết kế hiện đại, khoa học, đạt tiêu chuẩn quốc gia, đáp ứng cho 1.200 học sinh với 24 phòng học và 28 phòng chức năng.

Ông Bùi Văn Nghiêm - Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long (thứ ba từ phải sang) chứng kiến các đơn vị cam kết hoàn thành công trình đúng ngày 23/11/2022 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong buổi phát động chiều 22/9. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Bùi Văn Nghiêm - Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long (thứ ba từ phải sang) chứng kiến các đơn vị cam kết hoàn thành công trình đúng ngày 23/11/2022 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong buổi phát động chiều 22/9. Ảnh: Minh Đảm.

Theo UBND tỉnh Vĩnh Long, năm 2022, tỉnh Vĩnh Long tổ chức rất nhiều chuỗi hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922). Đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh.

“Chúng tôi rất trân trọng và tri ân tập thể ban lãnh đạo Tập đoàn Trung Nam đã đồng hành với tỉnh Vĩnh Long tài trợ toàn bộ chi phí để xây dựng một ngôi trường THPT trên địa bàn huyện Vũng Liêm, quê hương cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, với tổng mức đầu tư trên 142 tỷ đồng. Đây là sự thể hiện tâm huyết và tấm lòng của tập thể lãnh đạo Công ty Trung Nam đối với bác Kiệt, người con của quê hương Vĩnh Long, cũng là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long chia sẻ.

Được biết, ngoài Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự, tỉnh Vĩnh Long đã kêu gọi xã hội hoá và nhận được sự ủng hộ cho nhiều công trình, dự án. Trong đó, Tập đoàn Trung Nam cũng là đơn vị hỗ trợ khoảng 1.300 căn nhà cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.