| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Phúc: 3 học sinh tử vong do đuối nước

Thứ Hai 22/08/2022 , 19:41 (GMT+7)

Chiều 22/8, trên địa bàn xã Thanh Trù, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm 3 em học sinh tử vong.

Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước.

Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước.

Theo lãnh đạo UBND xã Thanh Trù, vụ việc xảy ra vào chiều 22/8 tại thôn Vị Trù. Đến thời điểm này có 3 em học sinh tử vong, 1 học sinh đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Còn theo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Vĩnh Yên, thông tin ban đầu được biết, một nhóm học sinh đi đá bóng, sau đó 4 cháu đi tắm thì xảy ra vụ việc.

“1 cháu năm nay lớp 6, 1 cháu học lớp 7, 1 cháu học lớp 8, 1 cháu 15 tuổi. Hiện các cơ quan ban ngành của TP. Vĩnh Yên đang xuống hiện trường để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc”, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết thêm.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cùng lãnh đạo một số Sở, ngành, lãnh đạo Thành phố Vĩnh Yên đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các sở, ngành chức năng phối hợp để điều tra vụ việc theo quy định, tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có học sinh tử vong đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương quyết liệt trong công tác phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em, nhất là ngăn chặn không để xảy ra các vụ việc trẻ em, học sinh tử vong đuối nước. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra các vụ việc đuối nước trẻ em trên địa bàn.

Sở GD-ĐT, Sở Lao động - TB&XH phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền, quản lý giáo dục trẻ em, học sinh, nhất là trong dịp nghỉ hè không để xảy ra các vụ việc đuối nước thương tâm trên địa bàn.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.