| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Phúc: Xét nghiệm Covid-19 cho 100% công nhân

Thứ Sáu 14/05/2021 , 13:29 (GMT+7)

UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành văn bản số 3495 về việc triển khai xét nghiệm Covid-19 cho 100% công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa).

Nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa).

Thực hiện các chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu tất cả các doanh nghiệp trong khu công nghiệp phải liên hệ với các đơn vị có chức năng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 100% công nhân tại đơn vị của mình và phải hoàn thành trước 24h ngày 17/5/2020.

Các doanh nghiệp chủ động lên phương án, xây dựng kế hoạch để tổ chức lấy mẫu cho công nhân mà không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tại doanh nghiệp. Kinh phí thực hiện do doanh nghiệp tự chi trả cho đơn vị làm xét nghiệm (kinh phí xét nghiệm cho các đối tượng F0, F1 do Nhà nước đã thực hiện và chi trả).

Đặc biệt, từ 0h ngày 18/5/2021, UBND tỉnh sẽ tổ chức thành lập các đoàn kiểm tra, nếu doanh nghiệp nào chưa hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm, UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ xem xét đến phương án yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Trường hợp có dấu hiệu cố ý để lây lan dịch dịch bệnh sẽ chuyển cơ quan công an xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Mặt khác, UBND tỉnh giao Ban Quản lý các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị xét nghiệm để xây dựng, ban hành ngay hướng dẫn chuẩn về công tác chuẩn bị của các doanh nghiệp (danh sách công nhân, phân xưởng làm việc, quê quán..., cách thức tổ chức lấy mẫu, lấy theo từng tổ, từng phân xưởng...), địa điểm lấy mẫu, thời gian lấy mẫu... để các doanh nghiệp chủ động trước các nội dung thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp để khi lấy mẫu được nhanh gọn, chính xác đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định nhưng không làm ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất của các doanh nghiệp.

Ban Quản lý các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh để xây dựng kế hoạch, thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại các doanh nghiệp, đảm bảo đúng quy định và chấp hành đầy đủ các biện pháp chống dịch tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.   

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm