| Hotline: 0983.970.780

Vissan nhận danh hiệu Doanh nghiệp Xanh 2023

Thứ Sáu 15/09/2023 , 11:04 (GMT+7)

TP.HCM Vissan là 1 trong 90 doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh 2023. Đây là giải thưởng đầu tiên của TP.HCM tôn vinh các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh tế xanh.

Ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) cùng các doanh nghiệp nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp Xanh 2023'.

Ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) cùng các doanh nghiệp nhận giải thưởng "Doanh nghiệp Xanh 2023".

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Diễn đàn kinh tế TP.HCM (HEF) lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề “Tăng trưởng xanh, hành trình tiến tới giảm phát thải ròng bằng không”.

Theo ông Võ Văn Hoan, Chủ tịch UBND TP.HCM, đây cũng là những doanh nghiệp được hội đồng thẩm định, tuyển chọn minh bạch, uy tín, để chọn ra doanh nghiệp xanh ưu tú nhất của TP.HCM.

Giải thưởng lần này tạo ra động lực cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số nhằm bắt kịp xu hướng tăng trưởng xanh đang lan tỏa mạnh mẽ trên toàn cầu.

"Xanh hóa đã trở thành "luật chơi" mới trên thị trường trong nước và quốc tế. Doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi xanh nếu muốn tồn tại, phát triển và hòa nhập với thị trường toàn cầu. Điều này không ngoài mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon và phát triển bền vững.

Sau khi nhận danh hiệu doanh nghiệp xanh, TP.HCM mong muốn góp phần chia sẻ những thông tin liên quan đến các rào cản kỹ thuật xanh đang được áp dụng phổ biến tại thị trường trong nước và quốc tế đến các doanh nghiệp", ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

90 doanh nghiệp được trao danh hiệu "Doanh nghiệp xanh" lần này đáp ứng các tiêu chí đánh giá toàn diện từ hoạt động xử lý toàn bộ chất thải phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh đạt tiêu chuẩn môi trường; hoàn thành nghĩa vụ với nhà nước; có trình độ công nghệ sản xuất, xử lý chất thải hiện đại; áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất và quản trị; sản phẩm thân thiện môi trường; áp dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng; sử dụng nguyên vật liệu thân thiện môi trường; có đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường…

Đón nhận giải thưởng lần này, ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản chia sẻ, Vissan là một trong nhiều doanh nghiệp không ngừng đầu tư, đổi mới công nghệ, quy trình sản xuất, phương thức quản lý để đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường trong quá trình vận hành và kinh doanh.

"Với danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh năm 2023” đã phần nào khẳng định uy tín, thương hiệu và sự ghi nhận của toàn xã hội về những đóng góp của Vissan cho sự phát triển chung của đất nước.

Chúng tôi đã và đang thực hiện quy trình liên kết khép kín trong sản xuất, tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường", ông Khoa nói và cho biết thêm, đối với Vissan, đây không chỉ là nghĩa vụ mà từng bước đã trở thành “nguồn động lực và giá trị phát triển bền vững” nhằm đồng hành cùng sức khỏe người tiêu dùng mang đến những bữa ăn ngon, dinh dưỡng đến hàng triệu gia đình Việt.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), giải thưởng Doanh nghiệp Xanh sẽ được UBND TP.HCM duy trì thường niên. Với việc xét chọn và trao danh hiệu Doanh nghiệp Xanh, Ban tổ chức mong muốn góp phần chia sẻ những thông tin liên quan các rào cản kỹ thuật xanh đang được áp dụng phổ biến tại thị trường trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ có giải pháp hỗ trợ phù hợp thực hiện chuyển đổi sản xuất xanh, tăng cường năng lực cạnh tranh hướng tới phát triển bền vững.

Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.