| Hotline: 0983.970.780

MM Mega Market nhận danh hiệu Doanh nghiệp Xanh 2023

Thứ Năm 14/09/2023 , 17:31 (GMT+7)

MM Mega Market vừa trở thành nhà bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài duy nhất được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp Xanh 2023.

MM Mega Market nhận danh hiệu Doanh nghiệp Xanh 2023.

MM Mega Market nhận danh hiệu Doanh nghiệp Xanh 2023.

Ngày 13/9, MM Mega Market (MM) đã trở thành nhà bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài duy nhất được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp Xanh 2023 trong chuỗi sự kiện với chủ đề “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng không” được tổ chức bởi Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) và Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA).

Chương trình nhằm tôn vinh, khen thưởng những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, ứng dụng phát kiến xử lý chất thải trong quá trình sản xuất kinh doanh, mang đến sản phẩm thân thiện với môi trường, và có những chiến lược phát triển bền vững nhằm hướng đến nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Danh hiệu Doanh nghiệp Xanh 2023 một lần nữa khẳng định vị thế của MM Mega Market là đơn vị bán sỉ bán lẻ tiên phong tại Việt Nam, có những bước tiến vững chắc trong việc “xanh hóa” hệ thống phân phối và chuỗi cung ứng trên toàn quốc.

Cụ thể, MM Mega Market đã ngừng cung cấp túi ni lông tại quầy thanh toán từ năm 2022. Thay vào đó là tập kết thùng giấy tại các khu vực tự đóng gói, đồng thời khuyến khích khách sử dụng các loại túi mua sắm sử dụng nhiều lần, giúp giảm thải ra môi trường trung bình 10 triệu túi ni lông/năm.

MM Mega Market là doanh nghiệp tiên phong phát triển hệ thống phân loại rác thải tại nguồn nhằm giảm lượng rác thải ra môi trường cũng như tránh nhiễm bẩn môi trường đất và nước ngầm tự nhiên, đồng thời đã phát triển hệ thống thùng thu gom vỏ hộp sữa, lon nhôm, máy thu nhận vỏ chai nhựa tự động, và thùng thu gom rác thải điện tử.

MM Mega Market đã liên tục tìm kiếm giải pháp nhằm giảm việc sử dụng các bao bì nhựa dùng một lần, cùng các giải pháp thay thế đồ nhựa dùng một lần. Công ty đã triển khai dự án Giảm rác thải hữu cơ, nhằm tận dụng rác thải hữu cơ làm thức ăn cho gà và ấu trùng ruồi lính đen trong mô hình Trại gà nhân đạo, không nuôi nhốt.

Bên cạnh đó, công ty phát triển hệ thống khuếch đại ánh sáng từ mái bằng các ống dẫn sáng và hệ thống đèn LED tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, từ hệ thống năng lương mặt trời áp mái, MM đã tiết kiệm điện và giảm hơn 5.000 tấn CO2 tương đương ra môi trường mỗi năm. Công ty cũng đã thu gom và tái chế lon nhôm với dự án Can to Can. Đây là một sáng kiến tiên tiến nhằm thúc đẩy hoạt động tái chế, quản lý và giảm thiểu chất thải.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm xanh nhãn riêng MM Bio của MM Mega Market.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm xanh nhãn riêng MM Bio của MM Mega Market.

Ngày 14/9 tại Hội trường Thống Nhất, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 (HEF 2023), đại diện MM Mega Market, ông Aswin Techajareonvikul và ông Bruno Jousselin vinh hạnh được mời vào top 100 CEO hàng đầu trong nhiều lĩnh vực cùng tham dự chương trình “Kết nối CEO 100 Tea Connect”. Tại chương trình này, MM Mega Market đã có cơ hội chia sẻ trong việc tuân thủ những hướng dẫn của quốc gia về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và đặt ra cam kết riêng đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.

Từ ngày 13 đến 17/9/2023 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM, MM Mega Market đã đặt gian hàng giới thiệu sản phẩm xanh nhãn riêng MM Bio, và trưng bày Trạm tái sinh tự động cho chai nhựa và lon nhôm tại GRECO 2023. Trạm tái sinh tự động là một dự án hợp tác giữa MM Mega Market và Alta nhằm khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam tham gia vào vòng tuần hoàn tái chế vỏ chai nhựa, lon nhôm và quản lý rác thải nhựa khép kín. Từ tháng 9/2023, Trạm tái sinh chính thức đi vào sử dụng tại 8 trung tâm MM ở TP.HCM và Hà Nội.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.