| Hotline: 0983.970.780

Vụ bơm chất độc hại cháu, có thể bị xử phạt 20 năm tù

Thứ Tư 05/08/2020 , 15:20 (GMT+7)

Với hành vi bơm thuốc độc vào sữa nhằm giết hại cháu nội, bà Chử Thị Mỹ Lệ (xã Tân Bình, TP Thái Bình) có thể bị xử phạt 20 năm tù.

Phòng khám riêng của bà Chử Thị Mỹ Lệ. Ảnh: Tiến Phòng.

Phòng khám riêng của bà Chử Thị Mỹ Lệ. Ảnh: Tiến Phòng.

Như Báo nông Nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 13/7, Bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp nhận bệnh nhi L.T.D.M. (11 tháng tuổi, trú xã Tân Bình, TP Thái Bình) trong tình trạng nguy kịch, nghi bị trúng độc.

Sau 2 ngày được theo dõi, điều trị tại khoa Cấp cứu-Chống độc, bệnh tình của cháu M. không giảm, nặng hơn nên ngày 15/7, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã chuyển cháu M. lên điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại đây, Bệnh viện Nhi Trung ương đã lấy mẫu xét nghiệm thì phát hiện trong mẫu xét nghiệm của cháu M. có chất độc. Nhận được thông tin vụ việc từ phía Bệnh viện Nhi Trung ương, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Trong quá trình xác minh, Công an quận Đống Đa đã triệu tập bà Chử Thị Mỹ Lệ (51 tuổi, trú tại xã Tân Bình, TP Thái Bình), là bà nội của cháu M. đến làm việc.

Tại cơ quan công an, bà Lệ thừa nhận đã 2 lần bơm thuốc diệt chuột vào sữa rồi cho cháu nội uống. Vụ việc sau đó, được Công an quận Đống Đa bàn giao cho Công an TP Thái Bình tiếp tục thụ lý điều tra.

Tối ngày 1/8, Công an TP Thái Bình đã di lý bà Lệ về Thái Bình, khám xét nhà ở của đối tượng này ở thôn Tú Linh, xã Tân Bình, thu giữ được 1 lọ thuốc chuột đã qua sử dụng. Bà Lệ sau đó đã bị Công an TP Thái Bình tạm giam để phục vụ điều tra.

Theo chính quyền xã Tân Bình, cháu M. là con vợ chồng anh chị L.T.D và T.T.D. (hiện sống tại Hà Nội, cháu nội bà Lệ). Cháu sinh non, từ khi sinh ra cháu đã bị bệnh bại não, hở hàm ếch thường xuyên ốm yếu. Thời gian qua, cháu M. được bố mẹ gửi về quê nhờ ông bà nội chăm sóc.

Được biết, hiện bà Lệ đang là Phó trưởng Khoa sản, Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư (Thái Bình), có mở thêm phòng khám sản tại nhà riêng.

Nhìn nhận về vụ việc, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) nhận định, qua những thông tin ban đầu thấy đây là bi kịch trong gia đình. Để thực hiện hành vi phạm tội, nghi phạm đã mua thuốc thuốc diệt chuột, pha vào sữa cho cháu ăn để nhằm mục đích cho cháu tử vong.

Rất may, do được phát hiện và cấp cứu kịp thời nên tính mạng cháu bé được đảm bảo. Cho đến thời điểm hiện tại, tính mạng cháu bé vẫn đang nguy kịch và tiếp tục được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Dưới góc độ pháp luật, Luật sư phân tích: Trẻ em là đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi xâm phạm đến quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được sống đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Cháu bé sinh ra đã bị thiệt thòi khi không hoàn thiện về thể chất và tinh thần. Đáng lẽ ra, với lương tâm trách nhiệm của người Bác sỹ là cứu người và là bà nội của cháu bé thì nghi phạm phải hết sức thương yêu, chăm sóc và chữa trị cho cháu nội.

Nhưng đáng tiếc, nghi phạm lại dã tâm sát hại cháu vì cho rằng cứu giúp gia đình thoát khỏi gánh nặng phải chăm sóc trẻ không hoàn thiện về thể chất và tinh thần và giải thoát cho cuộc đời cháu.

Kết quả giám định chất độc thuốc diệt chuột trong cơ thể cháu bé nếu có khả năng nguy hiểm đến tính mạng cháu bé thì nghi phạm sẽ phải đối mặt với tội danh “Giết người”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm b, khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Trường hợp cháu bé không bị tử vong do được cấp cứu kịp thời thì nghi phạm vẫn phải chịu trách nhiệm trong trường hợp phạm tội chưa đạt đã hoàn thành (hoàn thành về hành vi nhưng chưa đạt về hậu quả) với khung hình phạt cao nhất đến 20 năm tù.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất