| Hotline: 0983.970.780

Vụ cá chết trên sông Bưởi: Xử phạt Cty Mía đường Hòa Bình 480 triệu đồng

Thứ Bảy 14/05/2016 , 10:49 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính 480 triệu đồng đối với việc xả thải gây ô nhiễm môi trường của Cty CP Mía đường Hòa Bình.


Hơn 17 tấn cá lồng bị chết, “thủ phạm” gây ô nhiễm đã đền bù cho người dân 80.000đ/kg


Sáng 14/5, ông Nguyễn Trần Anh - Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Hòa Bình, Tổ trưởng tổ kiểm tra, xử lý tình trạng xả thải trên sông Bưởi cho biết, Sở này đã ra quyết định xử phạt Công ty CP Mía đường Hòa Bình 480 triệu đồng về hành vi xả thải gây ô nhiễm sông Bưởi.

Theo tổng hợp, đã có hơn 17 tấn cá lồng bè của nhiều hộ gia đình tại huyện Thạch Thành chết (không kể cá tự nhiên). Lãnh đạo Cty Mía đường Hòa Bình cũng đã thừa nhận việc xả thải, và đã đồng ý đền bù cho người dân 1,4 tỷ đồng (với mức đền bù 80.000đ/kg cá chết).

Cơ quan chức năng cũng đã đình chỉ hoạt động thời hạn 6 tháng đối với Nhà máy mía đường Hòa Bình để buộc khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do hành vi xả nước thải chưa qua xử lý.

Trước đó, như NNVN đã phản ánh, từ sáng 4/5, nhiều người dân ra sông Bưởi (đoạn chảy qua xã Thạch Lâm, Thạch Thành, Thanh Hóa) phát hiện cá chết nổi khắp lòng sông. Nước sông chuyển màu xanh đục và bốc mùi hôi. Những ngày tiếp theo, cá lồng nuôi của nhiều hộ dân phía hạ lưu sông Bưởi cũng chết hàng loạt, đến sáng 7/5 đã có hơn 17 tấn cá lồng bị chết.

Hiện tình trạng cá chết đã chấm dứt nhưng việc ô nhiễm nguồn nước sông Bưởi đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của hàng nghìn hộ dân sống dọc sông Bưởi. Việc sử dụng nguồn nước cho nhà máy nước Kim Tân (Thị trấn Thạch Thành) cũng đang phải dừng lấy nước.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai nữ sinh tử vong do đuối nước

2 nữ sinh không may bị trượt chân ngã xuống hồ, đuối nước. Do khu vực hồ nước xa khu dân cư nên khi người dân phát hiện 2 em đã tử vong.