| Hotline: 0983.970.780

Vụ sạt lở Làng Nủ: 46 người đã an toàn, 77 người còn mất tích

Thứ Tư 11/09/2024 , 06:38 (GMT+7)

Sáng sớm 11/9, UBND huyện Bảo Yên (Lào Cai) cung cấp thông tin chi tiết thương vong về người trong vụ sạt lở đất kinh hoàng, quét sạch nhà cửa ở thôn Làng Nủ.

Cả một thôn bị đất, bùn vùi lấp sau vụ sạt lở ở Làng Nủ, Lào Cai. Ảnh: ĐH.

Cả một thôn bị đất, bùn vùi lấp sau vụ sạt lở ở Làng Nủ, Lào Cai. Ảnh: ĐH.

Theo UBND huyện Bảo Yên, thôn Làng Nủ có tổng số 37 hộ, 158 nhân khẩu. Trong đó, có 3 người trên 70 tuổi, trẻ dưới 6 tuổi là 18 người, trẻ dưới 14 tuổi là 14 người.

Tính đến sáng 11/9 vụ sạt lở đất ở thôn Làng Nủ, Lào Cai đã làm 18 người chết, 17 người đang được điều trị, 46 người đã an toàn và 77 người còn mất tích.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của bão số 3, tính đến hiện tại, toàn huyện có 19 người chết, bị thương 31 người, mất tích 90 người.

Khoảng 6h sáng 10/9, vụ sạt lở đất kinh hoàng đã xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên, Lào Cai), lũ quét, sạt lở vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ.

Khu vực xảy ra vụ sạt lở đất nằm cách xa trung tâm, giao thông bị chia cắt, hoàn toàn mất thông tin liên lạc nên việc cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Quãng đường từ thành phố Lào Cai đến trung tâm huyện Bảo Yên khoảng 80km, từ huyện Bảo Yên đến xã Phúc Khánh thêm khoảng 40km nữa.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Kon Tum siết chặt quản lý vườn sâm Ngọc Linh

Ngày 14/9, UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn gửi UBND các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và các sở ngành liên quan về việc tăng cường kiểm soát vườn sâm Ngọc Linh.