| Hotline: 0983.970.780

Vụ tai nạn kinh hoàng: Khởi tố vụ án

Thứ Năm 03/01/2019 , 15:19 (GMT+7)

Vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 18 người bị thương. Ngay sau khi gây tai nạn, tài xế Hiếu đã bỏ trốn và đến 22h55 cùng ngày mới ra trình diện cơ quan chức năng.

13h trưa 3/1, trao đổi với PV Dân trí, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An - cho biết, cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" để điều tra đối với vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào chiều 2/1 tại Bến Lức.

Cũng theo Thượng tá Sáng, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự đối với tài xế Phạm Thành Hiếu để phục vụ công tác điều tra. Sau khi điều tra kỹ, cơ quan điều tra sẽ khởi tố bị can đối với tài xế Hiếu.

Tài xế Hiếu (bên dưới, góc trái) có thể phải đối diện với mức án cao nhất dành cho Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ
 
Cũng theo ông Sáng, kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy Hiếu dương tính với heroin và nồng độ cồn cực cao. Sau đó 3 tiếng, cơ quan điều tra tiếp tục cho xét nghiệm lần 2 thì kết quả vẫn là dương tính với heroin và nồng độ cồn đã giảm nhiều.

Điều đáng nói là tài xế này đã trốn 7 tiếng đồng hồ sau khi gây ra tai nạn rồi mới ra trình diện cơ quan chức năng. Điều này rõ ràng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả xét nghiệm nồng độ cồn.

Theo tài xế Phạm Thành Hiếu, sau khi gây ra tai nạn, nhìn qua gương chiếu hậu, tài xế thấy quá nhiều nạn nhân nằm la liệt nên đã hoảng loạn và lo sợ, lợi dụng lúc mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu đã rời khỏi hiện trường.

Theo luật sư Nguyễn Đức Chánh, việc tài xế bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi gây ra tai nạn, 7 tiếng sau mới ra trình diện là sai, hành vi này góp phần tăng nặng thêm tội của tài xế. Tài xế sau khi gây ra tai nạn có thể rời khỏi hiện trường nếu bị thương, phải đi cấp cứu; hoặc bị đe dọa hành hung… nhưng sau đó phải đến cơ quan chức năng trình diện ngay.

Theo ông Chánh, với hậu quả là 4 người chết, tài xế Phạm Thành Hiếu đối mặt với khung hình phạt cao nhất của Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, mức án từ 7 năm đến 15 năm tù. Các tình tiết tăng nặng dùng heroin, nồng độ cồn cao sẽ góp phần tăng nặng khi hội đồng xét xử để xác định mức án phạt dành cho hành vi này.

Như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 15h20 ngày 2/1, xe container mang BKS 62C-04348 kéo theo rơ moóc mang biển số 62R-001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ Thạnh Đức, huyện Bến Lức) điều khiển chạy từ hướng Tiền Giang đi TPHCM, đến ngã tư Bình Nhựt huyện Bến Lức đã tông 21 xe máy đang đứng chờ đèn đỏ.

Hậu quả vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 18 người bị thương. Ngay sau khi gây tai nạn, tài xế Hiếu đã bỏ trốn và đến 22h55 cùng ngày mới ra trình diện cơ quan chức năng.

Tại cuộc họp khẩn với UBND tỉnh Long An vào 22h tối 2/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cũng đã yêu cầu cơ quan Công an tỉnh Long An sớm khởi tố vụ án để điều tra kỹ, xử lý nghiêm minh.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm