| Hotline: 0983.970.780

Vụ tai nạn thảm khốc tại Quảng Bình: Khởi tố vụ án

Thứ Hai 27/07/2020 , 14:37 (GMT+7)

Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án hình sự về vụ tai nạn giao thông đường bộ khiến ít nhất 15 người tử vong…

Lực lượng công an Quảng Bình thực hiện điều tra, khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Q.Văn.

Lực lượng công an Quảng Bình thực hiện điều tra, khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Q.Văn.

Ngày 27/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về vụ tai nạn giao thông đường bộ, xảy ra ngày 26/7, trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, thuộc địa phận xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch. Vụ tai nạn làm 15 người chết và 21 người bị thương.

Theo Đại tá Trần Quang Hiếu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng trinh sát đang nắm thêm thông tin liên quan đến người điều khiển phương tiện.

“Lực lượng công an đang tích cực thực hiện các bước xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Nếu đủ các yếu tố cấu thành tội phạm sẽ khởi tố bị can theo đúng quy định của pháp luật”, Đại tá Hiếu cho biết.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an làm rõ, kết quả kiểm tra ban đầu, trong máu lái xe Hoàng Trung Toán (sinh năm1993, trú tại  Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) có nồng độ cồn ở mức tương đương 0,25mg/l khí thở.

Lái xe này bị thương trong vụ tai nạn và đang được điều trị tại Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới với tình trạng chấn thương gãy xương vai, gãy chân, chấn thương vùng đầu. Lực lượng công an đang thực hiện giám sát chặt chẽ lái xe này.

Thông tin xác minh ban đầu của cơ quan chức năng thì Giấy phép lái xe của Hoàng Trung Toán chưa đủ điều kiện điều khiển ô tô có 45 chỗ ngồi.

Các nạn nhân đang được cứu chữa, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới. Ảnh: T.Phùng.

Các nạn nhân đang được cứu chữa, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới. Ảnh: T.Phùng.

Theo đó, hồ sơ lưu trữ tại Sở Giao thông - Vận tải Quảng Bình thì Hoàng Trung Toán được cấp Giấy phép lái xe hạng A1 vào tháng 7/2011. Giấy phép này do Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Bình cấp; Giấy phép hạng B2 vào tháng 11/2014 do Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp.

Một diễn biến khác, lãnh đạo Bệnh viên Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết, trong số 21 bệnh nhân trong vụ tai nạn được cấp cứu, điều trị tại đây đã có 19 người có tiến triển tốt.

Tuy nhiên, có 2 trường hợp nữ bệnh nhân bị chấn thương nặng đã được chuyển lên tuyến trên (Bệnh viện Trung ương Huế) để tiếp tục điều trị, cứu chữa. Trong đó, có 1 trường hợp xin chuyển đi theo nguyện vọng của người thân.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm