| Hotline: 0983.970.780

Vụ thú rừng nằm chờ chết trong kho hải quan: Phạt tài xế ô tô 80 triệu đồng

Thứ Năm 19/12/2019 , 15:21 (GMT+7)

Liên quan đến vụ “Đùn đẩy trách nhiệm, thú rừng nằm chờ chết trong kho hải quan”, tài xế đồng thời là chủ ô tô bị phạt tiền 80 triệu đồng và tịch thu phương tiện.

Trong khi đó, nhiều thú rừng bị “giam” trong kho hải quan vẫn tiếp tục nằm chờ chết.

Nhiều động vật rừng đã chết và đang nằm chờ chết trong kho hải quan.

Ngày 19/12, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Dư Hà (SN 1978, trú phường 1, TP. Đông Hà), là lái xe đồng thời là chủ ôtô biển số 74B-004.33 vì hành vi vận chuyển lâm sản trái pháp luật. Theo quyết định trên, ông Nguyễn Dư Hà bị phạt tiền tổng cộng 80 triệu đồng. Ngoài ra, ông Hà bị tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, sung vào ngân sách nhà nước.

UBND tỉnh Quảng Trị giao Cục Hải quan tỉnh phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh và các cơ quan chức năng tổ chức thả động vật rừng còn sống môi trường tự nhiên theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, tiến hành tiêu hủy số động vật rừng, bộ phận động vật rừng đã chết và có mùi hôi thối.

Theo tìm hiểu của PV, tính đến ngày 19/12, đã có 20/48 thú rừng đã bị chết và nhiều cá thể khác đang nằm chờ chết kể từ thời điểm chúng bị “giam” trong kho của Đội Kiểm soát Hải quan.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm