| Hotline: 0983.970.780

Vụ TNGT làm 10 người chết cháy: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế xe container

Thứ Hai 14/11/2011 , 10:14 (GMT+7)

Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đào (33 tuổi, ngụ Khánh Hòa)...

Tài xế Nguyễn Đào được di lý từ Khánh Hòa về Bình Thuận để điều tra

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông tại xã Hồng Sơn (NNVN đã phản ánh), Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đào (33 tuổi, ngụ Khánh Hòa) là tài xế chính xe container 79N–2133.

>> Đã xác định nạn nhân chết cháy trong vụ TNGT tại Bình Thuận
>> Vụ TNGT làm 10 người chết cháy ở Bình Thuận: Tài xế dùng bằng giả?
>> Xe tải đâm liên tiếp vào hai xe khách, 10 người chết

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra hồi 2h sáng ngày 7/11. Đào bị khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ”, theo Điều 205, Bộ luật Hình sự.

Chiều ngày 12/11, Đào đã được di lý từ Cam Ranh (Khánh Hòa) về Công an huyện Hàm Thuận Bắc để phục vụ công tác điều tra.  Đào là tài xế chính của xe container 79N-2133, nhưng đã giao cho Trần Tử Thiên (22 tuổi, không phải Trần Thanh Thiên như một số thông tin trước đó) điều khiển gây ra vụ tai nạn làm 10 người chết cháy, 22 người bị thương tại xã Hồng Sơn. Theo điều tra, Thiên chỉ là phụ xe và không có bằng lái xe hạng FC. Ngay sau vụ tai nạn, Thiên tử vong còn Đào thì bị thương và trở về Cam Ranh, Khánh Hòa.    

Chiếc xe Đào điều khiển gây tai nạn là của Cty TNHH Thịnh Hưng (trụ sở tại KCN Suối Dầu, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) do ông Nguyễn Thành Hưng (42 tuổi, ngụ TP. Nha Trang) làm GĐ, giao lại cho ông Văn Công Tuấn ngụ TP. Nha Trang trực tiếp quản lý. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Cty Thịnh Hưng đã có nhã ý ủng hộ và hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân tử nạn và bị thương (chứ không phải khắc phục hậu quả ban đầu như tính chất vụ việc xảy ra). Theo đó nạn nhân tử nạn 5 triệu đồng, bị thương nặng 3 triệu đồng, bị thương nhẹ 1 triệu đồng.

Hiện Cty Thịnh Hưng chưa xuất trình được hợp đồng lao động với tài xế Nguyễn Đào cho cơ quan điều tra.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm